Phong thủy nội thất phòng ngủ cho người tuổi ngọ

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
153
Về cơ bản, để có cách bố trí giường ngủ phong thủy chúng ta còn phải căn cứ vào sở thích, cá tính và lứa tuổi thành viên trong gia đình.Việc bố trí nội thất không chỉ đơn thuần là việc sắp xếp nội thất, đồ đạc cho hợp lý, hoa học. Hơn thế nữa, việc sắp xếp này cần theo đúng phong thủy để gia đình luôn gặp may mắn và thành công.







Trong bài viết này, hãy cùng Thegioinem tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ để gia chủ luôn được mạnh khỏe, bình an và gặp nhiều may mắn.

Người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ đa phần phóng túng, luôn luôn tự say sưa với mình. Phụ nữ ở tuổi này phần nhiều thích trang điểm, ăn mặc đẹp chải chuốt, giao thiệp có khuôn phép. Họ cũng rất biết tán dương người khác bằng những lời đẹp đẽ hoa mỹ, do đó họ cũng nhận được nhiều cảm tình của nhiều người xung quanh đáp lại. Đây cũng là ưu thế " trời cho" các cô gái tuổi Ngọ dễ tìm người yêu.



Nhìn chung người tuổi Ngọ có một số ưu điểm và nhược điểm về tính cách, đạo đức và năng lực như sau:

Ưu Điểm:

  • Có chí tiến thủ, tinh lực dồi dào, trí lực nhạy bén.
  • Trong quan hệ tình người, chân thành, đáng tin cậy, lòng dạ rộng rãi, cởi mở, dí dỏm, vui vẻ quan niệm thiện ác phân minh
  • Sống lạc quan, dũng cảm xông vào đói nghèo, giỏi tự lực cánh sinh, có đầu óc quan sát trực quan, thích sống tự do thoải mái ung dung tự tại
  • Có khả năng ăn nói và biện bạch có lý lẽ. Trong làm việc nhanh nhạy, dễ tiếp thu cái mới.
Nhược điểm:

  • Đôi khi lúc gặp khó khăn hay dao động, có tư tưởng đứng núi này trông núi nọ.
  • Một số ham thích chơi bời hay sinh hoạt xa hoa, buông thả, tình cảm dễ bị kích động tùy hứng, có lòng ham muốn nhục cảm tột độ khó kiềm chế, khó ràng buộc.
  • Số đông tính tình nóng nảy, thiếu kiên trì nhẫn nại. Đôi lúc chủ quan, nói suông, cố chấp và không lường tới hậu quả khi hành động.
Tuổi ngọ cũng sẽ tuân theo ngũ hành phong thủy gồm 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là;
Giáp Ngọ (1954)- Sa Trung Kim.
Bính Ngọ (1966)- Thiên Hà Thủy.
Nhâm Ngọ (1942, 2002)- Dương Liễu Mộc.
Mậu Ngọ (1978)- Thiên Thượng Hỏa.
Canh Ngọ (1930, 1990)- Lộ Bàng Thổ.


1.Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Giáp Ngọ - 1954

Người tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim, hướng phòng ngủ tốt nhất là hướng Tây Bắc, Tây thuộc Thổ vì Thổ sinh Kim. Ngoài ra, những người mệnh này cũng có thể bố trí phòng ngủ ở hướng thuộc mệnh Kim là Tây Nam và Đông Bắc. Hướng kê giường mệnh Kim cũng nên là một trong các hướng này để tạo sự tương sinh, tương hợp khiến giấc ngủ ngon hơn và tinh thần tỉnh táo khi thức dậy, có một ngày làm việc hiệu quả.



Màu sắc phòng ngủ mệnh Kim nên được chọn theo các màu tương sinh, tương hợp mang lại sự lạc quan, vui tươi cũng như giúp tài vận lên cao. Theo nguyên lý tương sinh của thuyết ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Vì vậy, gia chủ mệnh Kim nên sử dụng các màu của đất mẹ, là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ và các màu phái sinh khác như vàng nhạt, vàng chanh, vàng cam.



Gia chủ mệnh Kim sẽ tốt nếu dùng màu tương hợp chính là mệnh Kim. Màu của kim trong phong thuỷ là màu trắng. Do đó, nếu sử dụng màu sắc này làm màu sơn chủ đạo trong nhà thì sẽ rất có lợi cho sự phát triển lâu dài trong sự nghiệp và cuộc sống của người mệnh Kim. Không gian màu trắng cũng đem đến nguồn năng lượng tốt cho gia đình và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.



Vì Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc nên những người mang mệnh Kim không nên sử dụng màu đỏ, hồng, tím, những gam màu nóng liên quan đến lửa, hoặc xanh lá cây để tránh gây bất lợi cho bản thân và gia đình.



2.Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Bính Ngọ - 1966
Trong phong thủy, người sinh năm 1966 thuộc hành Thủy. Vì Kim sinh Thủy theo ngũ hành nên bạn hãy kê giường hướng thuộc Kim là Tây Bắc, Tây. Ngoài ra, do Thủy hợp Thủy nên cũng có thể bố trí giường hướng Bắc. Bạn nên tránh hướng thuộc Thổ là Đông Bắc vì Thủy khắc mệnh Thổ.



Một điều kiêng kỵ trong thiết kế phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy là khi kê giường ngủ là không kê giường hướng ra cửa, phải ở nơi kín đáo không ai quan sát được. Bên cạnh đó, không kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh, âm khí ở nhà vệ sinh làm người nằm dễ mệt mỏi, không thoải mái về tinh thần.



Màu tương sinh: Do Kim sinh Thủy, vì vậy màu sơn phòng ngủ cho mệnh Thuỷ để tương sinh là màu mệnh Kim gồm màu trắng, màu xám, màu ghi, sẽ mang lại những thuận lợi cho người sở hữu.



Màu tương hợp: Màu sơn phòng ngủ hợp mệnh Thủy chính là màu bản mệnh, gồm màu đen, màu xanh nước biển,…



Màu chế khắc: Thủy có thể chế khắc được Hỏa, do vậy màu sắc nóng của hành Hỏa như đỏ, hồng, tím vẫn hợp nhưng chỉ nên sử dụng ít.



Màu tương khắc: Mệnh Thủy khắc mệnh Thổ, do đó chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh thủy nên tránh màu vàng, vàng nâu.



3.Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Nhâm Ngọ - 1924, 2002

Người tuổi Nhâm Ngọ - 1942, 2002 thuộc mệnh Mộc, Thủy sinh Mộc nên hướng giường ngủ người mệnh Mộc nên quay về hướng thuộc Thủy là Bắc. Ngoài ra, Mộc hợp với chính Mộc nên có thể quay giường hướng thuộc Mộc là Đông, Đông Nam.



Màu tương hợp: Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh mộc chính là Mộc. Màu tượng trưng cho hành mộc là màu xanh lá, màu xanh, các biến thể của xanh lá. Khi sử dụng những màu sắc đó trong mẫu phòng ngủ cho người mệnh Mộc sẽ tạo ra được một không gian gần gũi hòa quyện với thiên nhiên, đem lại cảm giác thư thái, tươi mát và dễ chịu.



Màu tương sinh: Thủy sinh Mộc nên màu sơn phòng ngủ cho người mệnh mộc còn có thể là các màu đen và xanh lam tượng trưng cho hành Thủy. Bên cạnh đó, những màu sắc của các mệnh tương ứng với mệnh Mộc là màu nâu, vàng đất cũng có thể được kết hợp.



Màu không nên dùng: Phòng ngủ mệnh Mộc không nên dùng màu thuộc hành Kim như màu trắng, ánh kim vì Kim khắc Mộc. Nếu bạn thích màu trắng thì hãy kết hợp tinh tế với các họa tiết trang trí và nội thất màu xanh lá hay xanh rêu sẽ giúp cho căn phòng thêm đẹp mắt, hài hòa hơn và khắc chế tính xấu giữa màu sắc hai mệnh.



Phối màu phòng ngủ cho người mệnh Mộc: Màu rèm cửa có thể dùng màu xanh đen, xanh lá để làm hài hòa màu sắc phòng ngủ. Những căn phòng ở xa so với phương ánh nắng mặt trời chiếu thẳng thì không nên chọn các loại đồ dùng vật liệu mộc có màu sắc nhạt, sáng, thay vào đó nên chọn các loại vật liệu có tông ấm hơn.



4.Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Mậu Ngọ - 1978

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mệnh Hỏa nên hướng giường ngủ mệnh Hỏa cần tuân theo ngũ hành tương sinh, tương hợp. Vì Mộc sinh Hỏa nên bố trí giường ngủ cho người mệnh Hỏa hướng thuộc Mộc là hướng Đông, Đông Nam. Vì Hỏa hợp với chính bản mệnh nên bạn cũng có thể chọn hướng Nam để kê giường ngủ, giúp mang lại nhiều may mắn. Trong phòng ngủ mệnh Hỏa, giường nên kê giữa phòng, không đối diện cửa ra vào và sát một bên tường. Không để gương đối diện giường ngủ là đại kỵ.



Màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Hỏa tốt nhất nên là những màu tương hợp với mệnh Hỏa như đỏ, hồng hay tím. Màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa cũng sẽ tốt với những màu tương sinh. Mà Mộc sinh Hỏa vậy nên người mệnh Hỏa nên dùng phòng ngủ có màu xanh thuộc gam xanh lá.



Những sắc màu trong phòng ngủ như màu sơn, màu rèm cửa, thảm sàn,… nếu sử dụng những màu tương hợp và tương sinh này là phù hợp nhất cho gia chủ. Trong phòng ngủ của người mệnh Hỏa không nên sử dụng màu xanh dương, xanh nước biển, màu đen vì những màu này tượng trưng cho mệnh Thủy mà Thủy khắc Hỏa nên không mang lại điều tốt lành cho gia chủ.



5.Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Canh Ngọ - 1930, 1990

Người tuổi Canh ngọ mang mệnh Thổ trong ngũ hành nên hướng giường nên quay về hướng nam là hướng của mệnh hỏa. Ngoài ra có thể chọn hướng đông bắc hoặc hướng tây nam là thổ kết hợp với thổ.



Theo quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành, mỗi mệnh đều có 4 nhóm màu: màu tương sinh là tốt nhất, màu tương hợp là màu tốt thứ hai, màu khắc chế là màu tốt ba và màu tuyệt đối tránh là màu bị khắc chế. Trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên những người mệnh Thổ nên sử dụng các màu như đỏ, cam, hồng, tím,… là tốt nhất. Màu tương hợp chính là màu của mệnh Thổ nên dùng các màu như vàng, nâu đất,…sẽ tốt cho đường tài lộc.

Mệnh Thổ chế khắc được mệnh Thủy nên những người mệnh này có thể dùng màu đen, xanh nước biển để kết hợp nhưng hạn chế. Người mệnh Thổ tránh sử dụng các màu sắc thuộc Mộc như xanh lá cây vì Thổ khắc Mộc, nếu dùng những màu này dễ bị suy yếu về sức khỏe, tài chính gặp khó khăn.



Trên đây là những lưu ý mà Thegioinem chia sẽ cho các bạn. Chúc các bạn tuổi Ngọ thiết kế được một ngôi nhà đẹp với phòng ngủ nội thất tiện nghi và hợp phong thủy nhất để luôn có giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe, cho tinh thần tinh tấn, quyết định mọi việc sáng suốt dẫn đến thành công trong công việc và học tập.
 

Liên hệ quảng cáo

Bài viết mới