Nhịp tim thai nhi bao nhiêu là bé khỏe mạnh

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
460
Trái tim của bé là một trong những cơ quan hình thành đầu tiên. Nghe được nhịp đập của tim thai là điều đầu tiên mẹ cảm nhận được khi có sự hiện diện của bé. Khoảnh khắc ấy có lẽ sẽ khó quên và lần đầu nghe nhịp tim thai nhi của bé mẹ chắc hẳn rất hạnh phúc.
Nhịp Tim Thai Nhi Là Gì?

Nhịp Tim thai nhi là một dấu hiệu quan trọng đề xác định thai kỳ có khỏe mạnh hay không. 13 ngày sau khi trứng được thụ tinh, trứng bắt đầu làm tổ trong tử cung, hình dạng trứng có sự thay đổi rõ rệt chuyển sang hình dạng của phôi thai.
Từ ngày thứ 16, phôi thai xuất hiện 2 mạch máu tạo thành 2 ống dẫn của tim. Lúc này hình dáng tim vẫn chưa hình thành, nhưng nó bắt đầu đập do hoạt động co bóp và làm đúng chức năng như một quả tim thực thụ. Đây là giai đoạn hình thành và phát triển tim thai.
Mấy Tuần Thì Có Tim Thai?
Như vậy, khoảng 3 tuần là bắt đầu có nhip tim thai nhi. Đến tuần thứ 6-7, với sự hỗ trợ của bác sĩ và các thiết bị hiện đại mẹ có thể nghe thấy được tim thai. Tuy nhiên trong một số trường hợp, tim thai yếu thì đến tuần thứ 8 hoặc 9 mẹ mới nghe được tim thai.
Mẹ Có Cảm Nhận Được Sớm Tim Thai Của Bé
Khi thai được 20 tuần tuổi, tim thai nhi đã phát triển hoàn thiện, không cần sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc mẹ vẫn cảm nhận được tim thai.
Nhịp Tim Thai Nhi Bao Nhiêu Là Bình Thường

Thai nhi phát triển bình thường, nhịp tim sẽ dao động trong khoảng 120-160 nhịp/phút. Khi bé hoạt động trong bụng mẹ như đạp, cựa quậy thì nhịp tim có thể lên đến 180 nhịp/phút. Nếu tim thai vượt qua khỏi mức này là có biểu hiện bất thường mẹ cần đến bác sĩ để thăm khám vì có thể mẹ bị rối loạn nhịp tim hoặc thai nhi có bệnh lý về tim mạch.
Mẹ bầu lưu ý rằng, giữa nhịp tim thai đập nhanh và nhịp tim thai đập chậm thì tim thai nhi đập chậm nguy hiểm vì có thể đó là biểu hiện suy thai. Nhịp thai 80 nhịp/phút mẹ cần phải đi cấp cứu ngay.
Những Điều Mẹ Cần Làm Để Cho Bé Được 1 Trái Tim Khỏe Mạnh
Để cho bé có trái tim khỏe mạnh mẹ cần có chế độ ăn uống, luyện tập sức khỏe và nghỉ ngơi hợp lý.
Về Chế Độ Ăn Uống Hằng Ngày

Trong những tháng đầu của thai kì, mẹ có thể bị nghén, cảm thấy nhạt miệng, khó ăn, ăn không ngon thì một số thực phẩm sau đây có thể làm đa dạng thực đơn của mẹ bầu và cung cấp đầy đủ chất để tim thai phát triển khỏe mạnh.
Canxi và photpho để trợ giúp cho việc hình thành mô tim của bé trong 3 tháng đầu thai kỳ.
-Cua không những có nhiều canxi mà còn chứa protein, its chất béo, kẽm, vitamin C và A giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe, tăng sức đề kháng.
-Hàu và các loại nghêu, sò, ốc, hến chức nhiều canxi đặc biệt là hàu. Tuy nhiên mẹ chỉ ăn 1-2 lần/ tuần là tốt nhất.
-Tôm cũng chứa nhiều can xi và có thể chế biến thành nhiều món ngon, có thể trộn salad để giúp mẹ ngon miệng hơn.
-Các loại cá giàu canxi như cá mòi, cá chạch cũng nên được bổ sung vào thực đơn của mẹ.
-Một số loại rau củ không những giàu chất xơ và vitamin mà còn giàu canxi nữa.
+Bông cải xanh: rau chứa canxi và photpho, ngoài ra còn có magie và sắt là những chất rất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi.
+Tương tự như bông cải xanh, rau bina cũng không kém về thành phần dinh dưỡng khi có đủ cả canxi, photpho và kali, kẽm. Ăn rau bina còn có thể bảo vệ gan nữa.
+Khoai lang chứa nhiều canxi, nếu ăn luộc hấp như thông thường mẹ bị ngán thì có thể ăn khoai sấy ít đường, như vậy cũng rất tốt.
+Cải xoăn chứa nhiều canxi, vitamin A, C, folate, sắt. Ăn nhều cải xoăn rất tốt cho mẹ và bé.
-Trái cây cũng chứa nhiều canxi.

+Cam: không chỉ chứa vitamin C như chúng ta thường biết mà còn chứa nhiều canxi.
+Mận khô, nho khô, đào khô… giúp mẹ giảm cơn ốm nghén khi nhâm nhi chúng mà còn có nhiều canxi tốt cho tim và cả xương, răng của bé.
Các loại trái cây (táo, nho, kiwi, cam) có lượng xơ dồi dào giúp cân bằng cholesterol và loại bỏ chất độc trong cơ thể mẹ từ đó chuyển hóa thành các chất bảo vệ hệ động mạch của mẹ và thai nhi.
Các loại rau màu xanh đậm (bông cải, rau bó xôi, măng tây) ức chế sự phát sinh homocysteine trong máu, hạn chế bệnh tim mạch bẩm sinh ở thai nhi.
Ngũ cốc rất tốt cho việc thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh trung ương và ngoại biên, những cơ quan liên quan đến hoạt động của hệ tim mạch và duy trì sức khỏe tim thai nhi.
Mẹ lưu ý không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, ăn mặn ,đồ ăn đóng hộp, thức ăn nhanh để bảo vệ sức khỏe của mình và thai nhi nhé.
Về Sinh Hoạt Hằng Ngày

Tiêm phòng trước khi mang thai.
Tập thể dục với các bài tập phù hợp với sức khỏe hiện tại của mẹ.
Vitamin D giúp thai nhi hấp thụ canxi để có trái tim khỏe mạnh vì thế mẹ hãy chăm tắm nắng mỗi ngày từ 10-20 phút vào mỗi sáng sớm nhé.
Hạn chế làm những việc nặng. Mẹ có cơ thể yếu phải tập trung nghỉ dưỡng.
Ổn định tâm lý, giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ. Hạn chế áp lực công việc, không thức quá khuya.
Khám thai định kỳ thường xuyên để theo dõi tình hình của thai nhất là những tháng đầu thai kỳ.
Chúc các Mom có một khoảng thời gian thai kỳ thật khỏe mạnh và nhiều niềm vui nhé.
 

Bạn nên xem thêm