Ý tưởng đầy ngọt ngào cho bữa ăn ngày Valentine

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
915
Nếu thích tự tay chuẩn bị các bữa ăn trong ngày Valentine, bạn đã nghĩ ra cả hai sẽ thưởng thức món gì chưa?

Bữa sáng

Cũng như các ngày khác, Valentine bạn cũng cần ăn sáng. Nhưng ăn món gì và ăn như thế nào mới là điều quan trọng. Thực tế bạn không cần quá băn khoăn phải ăn món gì cho đặc biệt vì chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biến hóa các món ăn thường ngày trở nên ấn tượng hơn. Chẳng hạn như bánh mì hình trái tim, xúc xích trái tim,… và điều quan trọng là cùng nửa kia thưởng thức các món ăn bằng tất cả tình yêu của mình.

Để bữa sáng của Valentine thêm lãng mạn, bạn hãy thử tự tay mày mò và biến tấu món bánh mì để nó trở nên khác lạ hơn nhé!

Bánh mì trứng

– Hãy chuẩn bị 2 khuôn cắt bánh quy hình trái tim, 1 lớn, một nhỏ; 2 lát bánh mì sandwich (hoặc nhiều hơn tùy ý); 2 quả trứng (hoặc có thể nhiều hơn tùy ý).

Sử dụng khuôn cắt bánh quy to cắt bánh mì.


Cho chảo lên bếp, thêm một chút xíu dầu ăn rồi để bếp ở nhiệt độ thấp. Sau đó đặt bánh mì vào chảo, đập trứng vào phần giữa bánh mì (khoảng trống hình trái tim), rán một lúc là được.



Như vậy bữa sáng của bạn tuy đơn giản nhưng vô cùng độc đáo. Thêm mỗi người một ly sữa là đủ năng lượng để làm việc rồi nhé!

Xúc xích

Bạn cũng có thể ăn bánh mì sandwich với xúc xích. Xúc xích sẽ được trang trí lãng mạn như thế này. Rất đơn giản mà ý nghĩa.


Bữa trưa

Món chính: Pizza

Để có một bữa trưa ngon, nhanh gọn, bạn thử làm món pizza nhé! Pizza bạn có thể mua loại bột đã trộn sẵn sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Những nguyên liệu làm bánh pizza bạn có thể mua ở các tiệm bán nguyên liệu làm bánh.


Đảm bảo chắc chắn anh chàng sẽ thích mê cho mà xem.

Tráng miệng: Hoa quả

Để ăn pizza bớt ngấy hơn bạn có thể tráng miệng bằng hoa quả và dùng khuôn cắt bánh quy để tạo hình trái tim cho các loại hoa quả. Đảm bảo làm như vậy thì dấu ấn Valentine sẽ được thể hiện trong mỗi món ăn và khiến bữa ăn của bạn độc đáo hơn bao giờ hết. Bạn có thể cắt táo, dưa hấu, chuối, dưa chuột, kiwi hay bất cứ loại hoa quả nào mà bạn thích.


Khoai tây nướng

Khoai tây chiên hoặc nướng ăn kèm pizza cũng khá hấp dẫn. Để nướng khoai tây bạn cần chuẩn bị:

– 3-4 củ khoai tây, dầu ô liu, muối, hạt tiêu đen

– Khoai tây đen gọt vỏ, thái các lát dày 0,6cm. Sử dụng khuôn cắt trái tim để cắt khoai tây rồi ngay lập tức cho khoai tây vào trong một bát nước lạnh để khoai tây không bị thâm.


– Khi đã có đủ số khoai tây cần, vớt ra để ráo nước, thấm khô. Trộn dầu ô liu với khoai tây rồi đặt khoai lên tấm nướng bánh. Rắc muối và hạt tiêu lên trên. Nướng khoai ở nhiệt độ 400oF trong khoảng 20-25 phút, sau đó lật khoai tây và nướng thêm 5 phút nữa. Đảm bảo món khoai tây nướng hình trái tim này sẽ khiến bữa trưa của bạn thêm thú vị.

Bữa tối

Bữa tối là thời điểm có nhiều thời gian hơn vì thế bạn có thể tranh thủ làm được nhiều món ăn.

Món ăn chính: Bò lúc lắc


Món bò lúc lắc nấu khá đơn giản và cũng không tốn nhiều thời gian và nếu chỉ để như bình thường thì nó chưa có gì đặc biệt. Khi chế biến trong, có thể đặt thịt bò lúc lắc và trong khuôn cắt bánh quy để xếp hình trái tim nhé.

Món ăn kèm: Trứng cuộn trái tim

Bằng sự sáng tạo, bất kể món ăn gì bạn cũng có thể hô biến nó trở nên lãng mạn và bay bổng hơn. Trứng rán cũng vậy. Tuy nhiên món này không cần phải dùng đến khuôn mà sau khi rán và cuộn lại, bạn dùng dao thái thành các khoanh. Cắt đôi khoanh trứng rồi xếp ngược nhau sẽ tạo thành hình trái tim như mong muốn.


Món canh: Canh rau củ

Cũng giống như món canh thập cẩm bình thường nhưng bạn có thể dùng khuôn cắt bánh quy để cắt cà rốt, củ đậu và xu hào nhé.


Có lẽ khi múc canh ra bát, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác nó ngon hơn ngày thường vì sự độc đáo này.

Món tráng miệng: Dâu tây sô cô la, cà chua bi

Bạn có thể nhúng từng quả dâu tây vào trong bát sô cô la vừa được đun nóng chảy rồi tạo hình thành một chú bọ dùa dễ thương mang thông điệp tình yêu đến với người ấy. Hương vị ngọt ngào của sô cô la kết hợp với dâu tây sẽ tạo nên một cặp đôi hoàn hảo cho vị giác nhé!


Cà chua bi cũng có thể trở thành món tráng miệng nếu như bạn thích. Cà chua cắt đôi theo 1 đường chéo rồi ốp ngược vào nhau tạo thành trái tim màu đỏ bắt mắt.


Còn riêng món cơm, khi nấu xong, bạn cũng có thể cho vào khuôn cắt bánh quy hình trái tim nén lại trông cũng rất đẹp mắt!

Món ngọt

Ngoài món ăn trong các bữa cơm, bạn có thể bổ sung thêm món ngọt! Các món ngọt như bánh gato hình trái tim, bánh quy sô cô la hình trái tim, cupcake, sô cô la… bất cứ loại nào bạn thích.


Bánh gato hình trái tim


Cupcake được trang trí rất lãng mạn


Hơn nữa, một ly ca cao nóng hoặc sô cô la nóng trong tiết trời lạnh lẽo này sẽ khiến Valentine thêm ấm áp và con người cảm thấy sát lại gần nhau hơn.

Chúc các bạn thành công và có một ngày Valentine hạnh phúc!
 

Bạn nên xem thêm

Thấy hay thì vào xem thôi chứ có ny đâu và valentine hic