Top 6 thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau khi sinh

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
36
“Làm sao để đủ sữa cho con bú?” là câu hỏi được hầu hết các mẹ bầu quan tâm. Tuy nhiên việc “gọi sữa về” hoàn toàn có thể khắc phục bằng việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp lợi sữa cho mẹ. Tham khảo top 7 thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau khi sinh dưới đây.

Móng giò hầm đu đủ

Trong đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E,… Vì vậy khi nấu cháo cùng với móng giò và đu đủ xanh sẽ giúp lợi sữa, thông sữa hiệu quả cho mẹ. Đặc biệt, món ăn này cũng giúp điều trị chứng ít sữa hoặc sữa quá loãng. Nếu không hầm đu đủ cùng chân giò thì có thể thay thế chân giò bằng cá chép hay cá quả cũng có hiệu quả tăng sữa.

Khoai lang

Cả phần lá và củ của khoai lang đều có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho mẹ ăn.

Đối với lá khoai lang, có thể xào lên với một chút dầu, nấu canh hoặc luộc để ăn. Ngọn khoai lang đem lại cảm giác vị chát chát, ngọt ngọt không chỉ kích thích vị giác mà còn giúp nhuận tràng, lợi sữa và giảm cân hiệu quả cho mẹ sau sinh. Với củ khoai lang thì nên luộc, hấp thay vì rán. Bởi vì đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến mẹ tăng cân, vóc dáng thiếu sự thon gọn. Cùng với đó mẹ buộc phải ăn bổ sung thêm cơm để có đầy đủ dinh dưỡng tiết sữa cho con.

Đu đủ chín giúp lợi sữa cho mẹ

Đu đủ chín không chỉ bổ sung năng lượng, lợi sữa cho mẹ mà còn giúp đẹp da. Mỗi ngày, ăn một vài miếng đu đủ chín sẽ giúp mẹ yêu bổ sung một lượng lớn vitamin, magie, sắt và kẽm. Giúp mẹ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn hơn rất nhiều. Cắt đu đủ thành lát đắp lên mặt cũng là cách làm đẹp da vô cùng hiệu quả cho các mẹ bị sạm da, mụn sau sinh. Thay vì món đu đủ xanh hầm móng giò thì mẹ có thể bổ sung đu đủ chín.

Rau ngót là thực phẩm lợi sữa hàng đầu cho mẹ

Rau ngót là thực phẩm lợi sữa vô cùng quen thuộc với chị em phụ nữ. Không những thế rau ngót còn chứa hàm lượng sắt dồi dào, nhiều đạm, giàu vitamin A, C và chất xơ. Tuy nhiên mẹ chỉ nên ăn rau ngót sau khi đã sinh con xong. Vì rau ngót không tốt cho phụ nữ mang thai vì có thể gây ra những cơn co thắt ở tử cung, dẫn đến khả năng sảy thai, sinh non.

Mẹ có thể chế biến rau ngót luộc hoặc canh rau ngót nấu thịt băm để đổi món trong tuần tránh tình trạng ăn nhiều bị ngán.

Thịt bò giúp lợi sữa cho mẹ

Thịt bò là thực phẩm giàu chất đạm và vitamin B12 – 2, là chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho những người phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Trong quá trình sinh nở, mẹ bị mất khá nhiều máu nên dẫn đến nguồn dự trữ sắt trong cơ thể bị cạn kiệt, khiến mẹ mệt mỏi, chóng mặt. Chính vì vậy, sau khi sinh các mẹ nên bổ sung nhiều đậu phụ, các loại đỗ, đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt cho cơ thể.

Quả sung

Quả sung được xếp vào nhóm thực phẩm giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh nhưng thường rất ít các mẹ biết được điều này. Vì trong sung chứa lượng chất béo thấp, giàu canxi, chất khoáng, sắt và photpho. Vị của quả sung thường hơi chát nên nhiều người nghĩ ăn nhiều quả sung sẽ bị táo bón những thực tế sung lại là thực phẩm giúp nhuận tràng rất tốt. Tuy nhiên mẹ không nên ăn sung muối chua cay vì ớt sẽ làm mất sữa khi mẹ đang trong quá trình cho con bú.

Thực phẩm giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh thường phải đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng. Do vậy, chỉ cần nắm được bí quyết ít sữa nên ăn gì thì mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sữa về ướt áo.
 

Attachments