Tip lưu ý chăm sóc da đúng cách cho trẻ sơ sinh.

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
271
Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng nhạy cảm, vì thế cần phải có một phương pháp chăm sóc và bảo vệ da đúng cách ngay từ khi đầu đời. Với các lưu ý chăm sóc da cho bé sơ sinh sau đây, Nanakids tin rằng việc bảo vệ làn da non nớt của con không còn là trở ngại đối với mẹ bỉm sữa nữa.

1. Làm thế nào để tắm bé sơ sinh đúng cách?
Tuyệt đối không tắm bé bằng xà bông, điều này có thể khiến làn da trẻ bị khô, tăm cho trẻ sơ sinh phải bằng nước ấm. Một số loại sữa tắm hữu cơ dành cho trẻ sơ sinh cũng là một lựa chọn tốt cho mẹ tham khảo.
Không sử dụng xà bông tạo bọt bong bóng để tắm cho bé, bởi xà bông tạo bọt có thể làm trôi lớp dầu tự nhiên tiết trên da trẻ.
Hạn chế tắm cho trẻ vào mùa đông, bởi thời tiết lạnh vào mùa đông sẽ làm cho da bé bị khô hơn. Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm vào mùa đông để da bé giữ được trạng thái cân bằng.

2. Lưu ý các bước tắm trẻ sơ sinh đúng cách:
Chú ý: Dùng xà phòng dành riêng cho bé, tốt nhất là xà phòng hữu cơ.
Bước 1: Chuẩn bị chu đáo vật dụng trước khi tắm: Cậu tắm, nước tắm, khăn tắm, xà phòng tắm,dầu gội đầu, dầu – sữa tắm, phấn, que gòn, bông gòn. Đặt chậu tấm ở kh vực kín gió hết mức có thể.. Dùng nhiệt kế hoặc cùi chỏ để kiểm tra độ ấm của nước.
Bước 2: Thoa dầu dưỡng ẩm để làm mềm cứt trâu trên đầu bé. Sau đó cởi hết quần áo trẻ ra ngoài.

Bước 3: Ẵm bé trong lòng tay, làm ướt tóc và thoa dầu gội lên đầu bé. Gội đầu bé thật sạch bằng nước ấm, sau đó lau khô.
Bước 4:Cho bé vào chậu tắm, giữ bé theo đúng vị trí nằm ngửa trong chậu tắm, Chọn chậu tắm với thiết kế phù hợp với tư thế bé nằm ngửa.
Bước 5: Thoa sữa tắm nhẹ nhàng lên người bé, dùng khăn vải xô lau nhẹ khắp người, tắm lịa cho trẻ bằng 1 chậu khác.
Bước 6: Nhanh chóng bế trẻ vào giường ngay khi tắm xong, thoa dầu dưỡng ẩm matxa khắp cơ thể bé. Vệ sinh mắt, tai, vùng kín cho bé thật kỹ lưỡng.
Bước 7: Sử dụng dầu vệ sinh, cồn tiệt trùng lau sạch bộ phận rốn, mũi và tai của trẻ.
Bước 8: Mặc tã lót và quần áo vào cho con.

3.Chăm sóc da cho trẻ ở vùng tã(mông và vùng kín)
Thay tã cho trẻ thường xuyên, lựa chọn loại tã thấm hút tốt, mềm mịn. Xả quần áo nên dùng nước xả, xà phòng ít chất xút, chuyên dùng cho trẻ sơ sinh.
Hạn chế tác động các sản phẩm hoá chất trên da bé, lựa chọn cho con một chiếc nôi cũi trẻ em tự nhiên, an toàn, bảo đảm tối đa cho làn da của trẻ trong quá trình sử dụng.
 

Bạn nên xem thêm

cảm ơn thông tin bài viết
 
Thông tin rất hay, cảm ơn mẹ đã đã chia sẻ tin hữu ích. Em cũng làm mẹ nên cũng muốn chia sẻ một chút bí quyết trong quá trình dạy con nhỏ. Chả là thỉnh thoảng con em phải ở nhà 1 mình vì bố mẹ đi làm, nên hay được mẹ cho dùng máy tính để học và chơi 1 lúc. Thế nhưng em đã cài ngay một phần mềm chặn web đen dành cho trẻ em.

Phần mềm này tự động chặn web đen, game online với mấy mạng xã hội để tránh cho con vào những web xấu. Hơn thế nữa, phần mềm còn chặn theo giờ, lại lưu lại lịch sử truy cập của con cho mẹ kiểm tra. Nói chung là tiện cực kỳ.

Tên phần mềm là VAPU. Các mẹ cứ search Google phần mềm VAPU là ra link tải bản dùng thử miễn phí ạ.

Nói chung đây là chia sẻ cực kỳ hữu ích cho các bố mẹ.
 

Liên hệ quảng cáo