Sự phát triển tính cách của trẻ 10 tháng tuổi

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
590
BÉ CỦA BẠN PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO ?

Trong giai đoạn 10 tháng tuổi này thì bé của bạn chỉ hiểu đơn giản những hướng dẫn của bạn ( Để bé chúýđến lời nói của bạn, hãy sử dụng những từ ngắn gọn, hoặc những từ quan trọng.) Thậm chí, ngày mai bé của bạn có thể không nhớ những gì bạn nói hôm nay. Vì thế quá sớm để nói một điều gìđó quan trọng và bắt đầu dạy cho bé những điều quá phức tạp.

CÂN BẰNG CÔNG VIỆC VÀ GIA ĐÌNH NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT ?

Tính cách của bạn đã thay đổi từ khi có em bé, và bạn tự hỏi làm như thế nào để hài hòa giữa gia đình và công việc của bạn. Câu trả lời phụ thuộc phần lớn chính bạn. Nhìn xung quanh và quan sát các bà mẹ vàông bố khác giải quyết vấn đề này, và từđó rút ra bài học cho riêng bạn.

Bạn phải lựa chọn hoặc hạn chế giờ làm việc của bạn hoặc dành thời gian cho con của bạn. Trong đó, sựưu tiên sẽ dành cho bé hay công việc – quyền ưu tiên sẽ phụ thuộc vào một số trường hợp, và tốt nhất là tranh thủ thời gian linh hoạt tại nơi làm việc của bạn để sắp xếp dành thời gian cho bé.

Bạn không cân bằng được thời gian vì thế bạn không thể tập trung vào công việc và không thể làm việc được, bạn luôn nghĩ làm thế nào để sử dụng hiệu quả thời gian bạn bỏ ra.Vậy bạn hãy thường xuyên lập danh sách công việc, hãy đến làm việc sớm hơn và hoàn thành công việc sớm thay vìđến trễ và phải về trễ , và hạn chế các hoạt động cá nhân càng nhiều càng tốt.

Một số người có thể làm việc suốt trưa thay vì phải nghỉ ngơi. Bạn hãy theo dõi quá trình làm việc của bạn và tương tác với ông chủ của bạn thường xuyên đểông chủ của bạn hiểu được bạn đang phải cân bằng giữa trách nhiệm ba mẹ và nhiệm vụ công việc của bạn.


3 CÂU HỎI VỀ TÍNH CÁCH Ở TRẺ MÀ CÁC BẬC PHỤ HUYNH THƯỜNG QUAN TÂM.

Theo bạn, tính cách của trẻ là gì ?

Tính cách của bé là cách mà bé tương tác với môi trường xung quanh. Đây là bao gồm giấc ngủ, ăn uống, tính xã hội như thế nào khi bé phản ứng với môi trường xung quanh và còn các nhân tố khác. Một sốđứa trẻ có tính cách thoải mái, nhẹ nhàng. Còn những đức trẻ khác thì thì hơi nhạy cảm và chậm thích nghi với môi trường mới. Nhưng cũng có những bé khác thì khá là mạnh mẽ, năng động. Các chuyên gia ngày nay cho rằng tính cách của bé phần lớn là bẩm sinh chứ không phải yếu tố bên ngoài ảnh hưởng.

Tôi có thể dựđoán tính cách con tôi bằng cách quan sát bé như thế nào?

Bạn bắt đầu uốn nắn tính cách của bé khi béđược 3 hoặc 4 tuổi. Vào khoảng 10 tháng tuổi, tính cách của bé thì dần hình thành – bạn có thể bắt đầu hiểu rõ hơn về tính cách của bé khi bé lớn hơn bằng cách quan sát những hoạt động trong những trường hợp khác.

Tôi nên làm gì để tính cách của bé phát triển theo tự nhiên và tốt nhất?

Nếu cóđiều gìđó về tính cách của bé khiến bạn lo lắng hoặc bạn hy vọng sẽ giúp bé (chẳng hạn như hành vi nhút nhát), điều quan trọng là phải hiểu bé vàđừng phán xét. Không la mắng bé, hoặc làm cho bé nghĩ rằng bé không tốt hoặc "xấu", dùở riêng tư hay trước mặt người khác. Thay vào đó, hãy thông cảm, và khuyến khích bé cư xử theo cách tự nhiên vốn có của bé. Nhận ra rằng bạn không thể thay đổi tính cách tự nhiên của bé, mặc dù bạn có thể khuyến khích các thói quen tốt và giúp bé học hỏi và phát triển một cách tốt nhất và hỗ trợ bé phát triển tính cách của bé.
 

Bạn nên xem thêm

hay quá, cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé