Nguyên nhân sâu xa khiến nam giới bị tiểu rắt

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
163
Tiểu rắt ở nam giới không chỉ khiến nam giới cảm thấy phiền toái – bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm. Có những lí do không ngờ tới khiến nam giới bị tiểu rắt như:
Nhịn tiểu tiện
Dù là nam hay nữ, nhịn tiểu là thói quen xấu gây hại sức khỏe. Thói quen này có thể gây ra sự tích tụ vi khuẩn trong bàng quang, là yếu tố làm xuất hiện các bệnh lý đường tiết niệu ở nam giới.
Tình trạng nhịn tiểu lâu có thể khiến cơ thể bị mất phản xạ dẫn đến tiểu són tiểu dắt. Nguy hiểm hơn có thể gây nên những bệnh nguy hiểm như tăng huyết áp do tinh thần hưng phấn khi nhịn tiểu gây tăng huyết áp, tim đập nhanh, lượng oxy hóa tăng khiến xuất huyết não và nhồi máu cơ tim.
Do bị kích ứng
Một số trường hợp kích ứng bởi xà phòng, kem dưỡng da, nước hoa có thể gây đau thoáng qua niệu đạo. Thậm chí chất diệt tinh trùng trong bao cao su, gel hoặc cream tránh thai cũng có thể gây dị ứng làm viêm niệu đạo. Nếu viêm niệu đạo do kích ứng với hóa chất thì phải tắm rửa sạch các hóa chất này, có thể tắm rửa cơ quan sinh dục vài lần trong ngày. Không dùng xà phòng hoặc bất cứ thứ gì được xác định gây kích ứng. Nên lưu ý, nếu không phải nguyên nhân nhiễm trùng thì không được dùng kháng sinh.
Vệ sinh không kỹ
Bộ phận sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ khiến vi khuẩn có thể tích tụ và phát triển nhanh chóng. Điều này có thể gây ra các bệnh lý sinh dục và viêm nhiễm niệu đạo. Hẹp niệu đạo cũng có thể gây ra tình trạng này.
Tác động vật lý
Niệu đạo ở nam giới bắt đầu từ cổ bàng quang ở lỗ niệu đạo trong đi thẳng xuống dưới xuyên qua tuyến tiền liệt, sau đó đi qua hoành chậu và hoành niệu dục, cong ra trước và lên trên ôm lấy bờ dưới khớp mu rồi đi vào gốc và thân dương vật tới đỉnh của quy đầu.
Các tác động cơ học liên quan đến thủ tục y tế như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật, xét nghiệm nội soi bàng quang hoặc tán sỏi bàng quang… có thể gây ra viêm niệu đạo. Ngoài ra, hoạt động quan hệ tình dục không đúng cách có thể gây tổn thương niệu đạo. Người bệnh phải uống nước nhiều để pha loãng nước tiểu, điều này làm bớt đau khi đi tiểu.