Hướng dẫn Mẹ nên chọn cách chữa viêm loét dạ dày bằng tây y, đông y hay mẹo dân gian?

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
153
Theo công bố tại Hội nghị khoa học tiêu hóa gan mật, nước ta hiện có tới hơn 70% dân số mắc viêm loét dạ dày. Bệnh không chỉ gây ra những cơn đau khó chịu mà còn là nguyên nhân dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như: Ung thư dạ dày, xuất huyết, thủng dạ dày….

Nhiều phương pháp điều trị, bao gồm cả Tây y, Đông y và phương pháp dân gian đang được dùng phổ biến. Hãy cùng dạ dày Việt Thanh phân tích những mặt lợi, hại của từng phương pháp nhé.

1. Chữa trị viêm loét dạ dày bằng phương pháp dân gian: Tiện lợi và tiết kiệm
Đây là phương pháp được nhiều người tìm đến bởi tính an toàn, tiện lợi và tiết kiệm. Những bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm loét dạ dày thường sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình như: Mật ong và nghệ tươi, chè dây, lá khôi, nước gừng và nước lá mơ… để giảm thiểu các cơn đau. Chỉ cần khéo léo vận dụng những nguyên liệu này theo công thức đã lưu truyền, người bệnh đã có ngay một bài thuốc dùng chữa trị.

Tham khảo: cách chữa viêm loét dạ dày hiệu quả an toàn bằng Đông y ngay tại: dadayvietthanh.com



Tuy nhiên, các phương pháp này thường chỉ phát huy hiệu quả với các thể bệnh nhẹ, các vết viêm loét chưa sâu, niêm mạc dạ dày chưa bị tổn thương nặng nề bởi tác động chậm. Bên cạnh đó, nên cần áp dụng trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm để giải quyết được tận gốc vấn đề.

2. Chữa trị viêm loét dạ dày bằng thuốc Tây y: Lợi bất cập hại
Phương pháp Tây y được nhiều người áp dụng trong chữa trị viêm loét dạ dày bởi tác dụng giảm đau rất nhanh, dễ mua và tiện lợi. Các loại thuốc phổ biến thường được bác sĩ kê đơn để chữa trị bệnh này bao gồm: kháng sinh, kháng acid và chống tiết acid dịch vị.



Việc chữa đau dạ dày bằng thuốc Tây thường được chỉ định trong khoảng thời gian ngắn để giảm nhanh những triệu chứng khó chịu và kèm chế độ kiêng khem, nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ trị được phần ngọn của vấn đề. Theo nghiên cứu, có tới 85% bệnh nhân phản ánh bị tái phát sau 1 năm. Ngoài ra, thuốc cũng gây nhiều tác dụng phụ như: chóng mặt, chán ăn, nhức đầu, táo bón, hạ huyết áp, loạn nhịp tim,… Bởi vậy, khi sử dụng Tây y trong chữa trị bệnh cần thăm khámkỹ và uống thuốc theo đúng lộ trình bác sĩ đặt ra. Không nên tự ý mua hoặc đổi đơn thuốc trong quá trình chữa trị.
3. Chữa đau dạ dày bằng Đông Y: Giải pháp giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi lo viêm loét dạ dày
Sử dụng phương pháp Đông y cho người bị viêm loét dạ dày ngày càng được đón nhận bởi nó tác động toàn diện, đi từ căn nguyên của bệnh, chữa tận gốc và không mang tác dụng phụ.

Nguyên lý chữa trị của Đông y là nguyên lý bảo toàn. Thuốc đi đến vùng nào sẽ giúp phục hồi tổn thương vùng đó. Điều này giải thích vì sao áp dụng cách chữa viêm loét dạ dày bằng Đông y lại phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài, từ vài tháng đến vài năm tùy theo sơ địa và mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Theo Thạc sĩ, Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa Khám bệnh viện YHCT Trung ương: “Cơ chế để điều trị viêm loét dạ dày là làm giảm yếu tố tấn công (tiết dịch vị acid, tiêu diệt vi khuẩn HP) và tăng yếu tố bảo vệ (chất nhầy). Tiếp theo đó, các vết loét sẽ được làm lành theo phương pháp tự nhiên, giúp người bệnh tự phục hồi. Y học cổ truyền hội tụ đủ những điều kiện này. Hiểu được nhu cầu của người bệnh muốn tìm một giải pháp điều trị an toàn, không gây tác dụng phụ và bám sát theo nguyên lý của y học cổ truyền nói trên, nhiều bài thuốc Đông y khắc phục viêm loét dạ dày tá tràng đã được ra đời.



Nổi bật trong số đó là bài thuốc của danh y Nguyễn Quý Thanh con cháu 10 đời của dòng họ Nguyễn Quý cũng là giám đốc trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh nghiên cứu và phát triển. Tìm hiểu thêm về bài thuốc tại: dadayvietthanh.com