Mẹ đặt tên con từ trong bụng, con thông minh, dễ ăn dễ ngủ, hay cười

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
409

mebong

Mít Ướt
Kiểm duyệt viên
#1
Bố mẹ sinh ra em vốn lành lặn nhưng chẳng may một tai nạn giao thông xảy đến năm 12 tuổi khiến em vĩnh viễn mất đi đôi chân. Ban đầu em tự ti lắm, chỉ muốn chết đi cho xong nhưng nghĩ lại mình mà có chuyện gì nữa chắc bố mẹ không chịu đựng nổi. Phận làm con bắt “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” như vậy là bất hiếu lắm nên đành ráng sống.

Người ta vẫn bảo “cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra”. Đôi chân em mất đi nhưng sự quan tâm ấm áp của mọi người lại làm động lực để em học tập, phấn đấu để rồi trở thành một cô gái giỏi giang, có thu nhập ổn định và kết hôn với một người đàn ông tốt.

Ngày biết mình mang bầu, hai vợ chồng em vui lắm. Chồng em cứ cuối đầu áp tai vào bụng vợ mà trò chuyện với đứa con còn bé xíu. Chồng đặt tên cho con là bé Chi (Chi với nghĩa là tay chân, đứa con này ra đời sẽ như đôi chân bù đắp cho mất mát của mẹ nó). Sáng sáng, tối tối hoặc bất cứ khi nào rảnh rỗi, chồng lại gọi: “Chi ơi Chi, Chi của ba đang làm gì đấy? Ba kể chuyện cho con nghe nha!”. Những lúc như vậy, em thấy rất hạnh phúc, con trong bụng cũng nghe và cảm nhận được hay sao ý nên cứ đạp tung chưởng, uốn lượn trong đó, hơi ê bụng nhưng mà biết con khỏe con vui nên hai vợ chồng thích lắm.

Có lẽ vì bố mẹ đặt tên cho con từ trong bụng, thường xuyên gọi tên con, trò chuyện với con ngay từ khi còn đang mang thai nên bé nhà em sinh ra lanh lợi và nhạy với giọng nói của bố mẹ lắm. Mới đẻ mà mỗi lần gọi “Chi ơi, Chi à” là bé mở to cặp mắt tròn xoe, miệng cười tươi rói, chân tay huơ huơ kiểu như muốn giao tiếp với mình đấy ạ. Lớn hơn chút, bé bập bẹ tập nói rất rành, kêu tên là biết ngay, ngoái đầu nhìn không chớp mắt luôn. Giờ càng lớn càng lanh lợi, ai cũng khen là em đẻ khéo. Thiệt mát lòng mát dạ!!! Nhiều lúc ôm chồng ôm con ngủ cứ nghĩ mình tuy khiếm khuyết đôi chân nhưng có chồng biết yêu thương vợ, có đứa con quý như cục vàng bù đắp thì đời này mãn nguyện lắm rồi.



Hôm trước tham gia một chương trình tuyên dương người khuyết tật có thành tích tốt, em gặp lại đứa bạn nay đã làm bác sĩ Sản khoa. Thấy em dắt theo bé đi dự, tâm sự chuyện gia đình, bầu bí lúc trước, nó mới bảo là vợ chồng em biết cách kích thích não con thông minh từ khi còn trong bào thai hèn chi bé sinh ra lanh lợi và ngoan ngoãn. Hóa ra việc đặt tên sớm cho con khi bé chưa ra đời lại mang về hiệu quả thần thánh lắm các mẹ à. Mẹ nào đang mang bầu thì nhất định phải đặt cho con một cái tên ngay từ bây giờ đi nha, đẻ rồi mới đặt thì tiếc lắm đó.

Em thấy nhiều mẹ kiêng đặt tên khi con chưa ra đời vì sợ làm mất vía, bé sau này khó nuôi. Thực tế đó chỉ là quan niệm không có cơ sở. Ngược lại, việc đặt tên cho thai nhi rất tốt cho sự phát triển của bé.

Theo em tìm hiểu được thì hệ thống thính giác của thai nhi phát triển khi thai được 24-26 tuần tuổi. Ở thời điểm này, con trong bụng đã bắt đầu nghe thấy các âm thanh như: tiếng tim mẹ đập, tiếng bố mẹ nói chuyện, tiếng còi xe… Dần dần, bé nghe quen sẽ phân biệt đâu là giọng mẹ, đâu là giọng bố cũng như những âm thanh khác nhau. Điều này góp phần kích thích trí não con nhạy bén, biết tư duy, phát triển ngôn ngữ sớm, phân biệt thứ này thứ khác giỏi hơn.



Vì vậy, nếu mẹ đặt tên cho con từ khi còn là bào thai và thường xuyên gọi tên con, bé nghe được sẽ ghi nhớ tên gọi quen thuộc đó. Không chỉ tốt cho não, khả năng ngôn ngữ, bé ngoan hiền, dễ nuôi, ít quấy khóc mà còn gắn kết tình cảm mẹ-con, bố-con bền chặt. Mẹ nào không tin cứ thử áp dụng liền đi nha, cá nhân em thấy đúng lắm ạ.

7 lưu ý mẹ phải áp dụng phương pháp đặt tên con khi đang mang thai
1/ Siêng gọi tên con, lặp đi lặp lại nhiều lần ở nơi có không gian yên tĩnh.

2/ Trò chuyện với con trong lúc mẹ nghỉ ngơi hoặc sắp sửa đi ngủ, sau khi vừa thức dậy… để bé hình thành thời gian biểu khoa học ngay từ trong bụng mẹ.

3/ Cái tên mẹ đặt cho con nên ngắn gọn, dễ nhớ. Đó không nhất thiết phải là một cái tên thật mà có thể là biệt danh đáng yêu, ngộ nghĩnh nào đó.

4/ Mẹ và bố có thể gọi tên con xen kẽ nhau để bé tập phân biệt đâu là giọng mẹ, đâu là giọng bố.

5/ Ngoài trò chuyện, gọi tên con, bố mẹ còn có thể hát hò, đọc truyện, mở nhạc cho thai nhi nghe cũng rất có lợi.

6/ Khi con ra đời, bố mẹ thường xuyên gọi tên con, hát hò, kể chuyện cho bé nghe hệt như lúc còn mang bầu. Lúc đó quan sát phản ứng của bé, chắc chắn bố mẹ sẽ thấy rất thú vị.

Một số cái tên ở nhà siêu chất, siêu dễ thương dành cho mẹ đang mang thai
- Tên theo các loại rau củ quả:

Bon, Khoai, Cà rốt, Cà pháo, Táo, Thơm, Su Hào, Hành Tây…

- Tên theo các con vật:

Cún, Tôm, Chuột, Tí, Cá, Gấu, Cua, Tị, Cò, Vẹt, Cọp, Thìn, Sửu, Beo, Ủn, Heo, Beo…

- Tên theo nhân vật hoạt hình:

Dumbo, Gấu Pooh, Doug, Tod và Copper, Simba, Timon, Pumbaa, Tom; Nemo, Remy, Jim, Sê ba, Baloo, Thumper, Po…

- Tên theo món ăn, thức uống:

Kem, Sushi, Nem, Bào Ngư, Cà Phê, Hành Phi, Chuối Hột, Bột…

- Tên theo các hãng nổi tiếng trên thế giới:

Coca, Peps, Whisky, Ken, Tiger, Vodka, Chivas, Apple, Sony, Vaio, Kevin…

- Tên theo người nổi tiếng:

Jun, Jin, Kun, Brad hoặc Pitt, King, Ben, Nick, Bin, Bo, Bond, Tom, Bee, Shin, Bim, Bon, Ken, Bi…
 

Bạn nên xem thêm

bancugai

Củ gai tươi An Bình
#6
Lúc chưa đặt thì nghĩ nó đơn giản chứ đến lúc đặt tên rồi rất nhiều vấn đề không như mình nghĩ. Điển hình như lúc mình đặt tên cho con mình muốn đặt tên thật đẹp nhưng trùng hết người này đến người khác rồi sau cả tuần trời mới đặt được cái tên. Thật là lắm chuyện :))