Chia sẻ Kinh nghiệm quản lý đơn hàng tiktok shop tiện lợi, nhanh chóng, chính xác

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
81
TikTok Shop đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng với những con số kỷ lục trong suốt thời gian vừa qua. Việc một phiên livestream giúp người bán thu về hàng nghìn đơn hàng cũng không còn phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, việc phải quản lý quá nhiều đơn hàng trên một sàn thương mại điện tử còn khá mới sẽ gây ra không ít khó khăn và không tránh khỏi thất thoát, sai lệch. Vậy làm sao để quản lý đơn hàng TikTok Shop chính xác? Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.



I. Những khó khăn khi quản lý đơn hàng trên TikTok Shop

- Không nhớ rõ số lượng tồn kho, giá bán để lên đơn hàng khi livestream, khách đặt hàng nhưng không có hàng, hàng tồn nhiều nhưng không biết để lên kế hoạch giảm giá đẩy hàng.
- Lên đơn hàng cho khách nhưng không đồng bộ về một phần mềm để quản lý, không nắm bắt được thông tin đơn hàng, tổng tiền, đối tác giao hàng, phí vận chuyển,...
- Không theo dõi được trạng thái đơn hàng, tình trạng vận đơn để cập nhật và xử lý kịp thời
- Quản lý công nợ với đối tác giao hàng cũng là khó khăn các chủ shop gặp phải khi có quá nhiều hình thức giao hàng như thu hộ tiền hàng, khách hàng chuyển khoản trước,...rất dễ nhầm lẫn và không thể kiểm soát chặt chẽ khi số lượng đơn quá lớn.

II. Phần mềm quản lý đơn hàng Tiktok Shop

TikGo – Phần mềm quản lý đơn hàng tiktok shop hỗ trợ chủ shop giải quyết khó khăn và các vấn đề trong việc quản lý đơn hàng (bỏ lỡ đơn hàng, “lọt” mất khách hàng, hàng tồn kho nhiều, quản lý sản phẩm khó khăn,…). Với vô vàn tính năng thông minh hỗ trợ hoạt động kinh doanh trên nền tảng tiktok shop hiệu quả.



1. Quản lý đơn hàng
– Đơn hàng chưa thanh toán (đơn hàng đã đặt nhưng chưa thanh toán);
– Đơn hàng chờ xác nhận (đơn chờ shop xác nhận để shipper đến lấy hàng);
– Đơn hàng chờ lấy hàng (đang hàng chờ giao cho đơn vị vận chuyển);
– Đơn hàng đang giao (đơn hàng shipper đã lấy);
– Đơn hàng đã vận chuyển (Đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển đến khách hàng);
– Đơn hàng đã hoàn thành;
– Đơn hàng đã hủy;
Khi người bán cần xem chi tiết đơn hàng bán từ shop nào, hay thông tin cụ thể của đơn hàng, TikGo sẽ trả về đầy đủ thông tin:
– ID đơn hàng (id đơn hàng đã đặt);
– Tên shop bán sản phẩm;
– Trạng thái đơn hàng;
– Thông tin khách hàng của từng đơn;
– Tổng số tiền thanh toán và hình thức thanh toán;
– Giao hàng (tiêu chuẩn/nhanh/siêu tốc nếu có);
– Tác vụ (các tác vụ để người bán quản lý đơn hàng thủ công trong trường hợp sai, lỗi hoặc các lỗi đặc biệt khác);



2. Quản lý sản phẩm
TikGo hỗ trợ quản lý sản phẩm tiktok shop hiệu quả giúp người kinh doanh tập trung quản lý sản phẩm, quản lý kho, thêm, sửa, xoá sản phẩm nhanh chóng.
– Quản lý sản phẩm Tiktok shop: Các sản phẩm kinh doanh trên tiktokshop đều được quản lý tại mục Quản lý sản phẩm. Tính năng của phần mềm cho phép tải và đồng bộ một hoặc nhiều sản phẩm lên các shop khác nhanh chóng.
– Quản lý kho: Tính năng quản lý sản phẩm tiktokshop tích hơp cho người dùng công cụ quản lý kho hiệu quả. Số lượng sản phẩm tại kho sẽ được cập nhật chính xác từng giây. Dựa vào tính năng này chủ shop có thể đưa ra kế hoạch nhập hàng, kiểm soát số lượng hàng hoá thực tế chi tiết nhất. Vấn đề kiểm soát kho sẽ không còn là “ác mộng” với chủ shop.
– Thêm mới sản phẩm kho: Việc thêm mới sản phẩm sẽ được thực hiện trực tiếp trên phần mềm TikGo. Không chỉ 1 shop được thêm mới sản phẩm. Nếu bạn đang mở 10 tiktokshop thì cả 10 shop đều có sản phẩm mới bạn vừa thêm chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản.
Tính năng quản lý sản phẩm tiktokshop trên TikGo cũng cho phép người bán theo dõi được trạng thái của sản phẩm.



3. Quản lý khách hàng
TikGo hỗ trợ tính năng phân loại khách hàng đã và đang mua hàng theo các nhóm dựa trên các đặc điểm tương đồng. Với cách này, chủ shop có thể khai thác và nắm giữ nhiều dữ liệu về khách hàng giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn: Quản lý chi tiết thông tin, data khách hàng (Họ và tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Phân loại khách hàng, Hành động).

4. Convert thông tin khách hàng
Dựa trên danh sách đơn hàng, hệ thống TikGo sẽ thực hiện lấy thông tin số điện thoại khách hàng từ các đơn hàng đang chờ xác nhận. Khi chủ shop xác nhận đơn trên hệ thống thì TikGo sẽ tự động convert được thông tin khách hàng đó. Chủ shop có thể dựa vào dữ liệu này để thực hiện các chương trình upssale, telesale nhằm mang lại doanh thu cao.



5. Quản lý nhân viên
Với tính năng quản lý nhân viên, Tikgo hỗ trợ người bán hàng trên Tiktok:
– Phân quyền quản lý cho nhân viên dễ dàng: Với Tikgo, bạn có thể quản lý đơn hàng cho hàng trăm shop. Nhân viên cấp dưới của bạn cũng hoàn toàn có thể làm được điều này nếu được bạn cấp quyền. Thay vì phải đưa cho nhân viên 10-100 tài khoản tiktok để quản lý tiktokshop. Thì giờ đây, bạn chỉ cần tạo 1 tài khoản duy nhất trên TikGo nhân viên có thể quản lý đơn hàng các shop cùng bạn.
– Kiểm soát hoạt động nhân viên nhanh chóng: Các hoạt động của từng nhân viên trên hệ thống được lưu lại. Do đó, bạn có thể kiểm soát các thao tác, hoạt động hàng ngày của họ một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.



6. Thống kê dữ liệu
Tiktok có công cụ đo lường hiệu quả bán hàng cho từng tiktokshop. Tuy nhiên, đa số người bán để tối ưu hóa lợi nhuận đều thực hiện kinh doanh trên rất nhiều shop. Việc thống kê dữ liệu như vậy cần một công cụ tích hợp thứ 3. Và TikGo – phần mềm quản lý đơn hàng tiktokshop sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

7. Video minh họa tính năng quản lý điơn hàng TikTok Shop với phần mềm TikGo:


Trên đây là những thông tin cơ bản phục vụ việc bán hàng trên Tiktok Shop, rất mong bài viết đã giúp ích cho các bạn.
===========================================
Chi tiết liên hệ:
Facebook: facebook.com/nhatlinhmarketing
Phone: 0965310708
Zalo: zalo.me/0965310708
Telegram: t.me/nhatlinhmarketing
Youtube: youtube.com/@nhatlinhmarketing