Hướng dẫn Kinh nghiệm bổ sung canxi cho trẻ

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
1,295
Bổ sung canxi cho trẻ em là việc cần làm của cha mẹ giúp trẻ phát triển tốt nhất về hệ xương, răng và chiều cao. Nhưng không phải cứ cung cấp canxi cho trẻ nhiều là tốt mà phải thực hiện đúng cách mới mang lại hiệu quả. Chuyên gia dinh dưỡng sẽ chia sẻ kinh nghiệ sử dụng Canxi cá tuyết hiệu quả, kinh tế.

Cơ thể luôn cần bổ sung Canxi để duy trì và phát triển cấu trúc hệ xương, răng. Tuy nhiên, tùy vào từng giai đoạn mà nhu cầu Canxi có thể khác nhau. Ở những giải đoạn tăng trưởng, lượng Canxi từ thức ăn không đủ cung cấp hoặc vì lý do nào đó, cơ thể bé không chuyển hóa hoặc hấp thu được Canxi thì sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt Canxi, dẫn đến hiện tượng còi xương, thấp còi, chậm mọc tóc, chậm mọc răng, răng mọc xấu, không đều…


Gói bột canxi cá tuyết Nhật Bản

Bổ sung canxi cá tuyết cho trẻ sơ sinh ( giai đoạn từ 0 -1 tuổi)
Nhiều trẻ bị thiếu hụt canxi do chế độ dinh dưỡng nghèo nàn hay kiêng kem quá mức của người mẹ ngay từ trong thời kì mang thai hay cho bú. Những biểu hiện thông thường dễ nhìn thấy là thóp rộng, chậm liền, đầu to, bú kém, hay trằn trọc, quấy khóc, gồng mình, giật mình, khó ngủ….

Theo PGS Nguyễn Thanh Chò, nguyên chủ nhiệm khoa Dinh Dưỡng, học viện quân y 103, , trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi cần bổ sung khoảng 300 mg canxi mỗi ngày. Nhu cầu canxi của bé từ 7-12 tháng tuổi là khoảng 400 mg canxi/ ngày. Sữa mẹ là nguồn bổ sung canxi dồi dào và dễ hấp thụ nhất với trẻ sơ sinh. Những bé dưới 6 tháng tuổi nên được bú mẹ hoàn toàn để được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện cho con bú, mẹ nên ưu tiên kết hợp sữa bột công thức với các bột bổ sung canxi như Bột Canxi cá tuyết Nhật Bản Fine với hàm lượng 10g/ ngày.


Bột canxi cá tuyết có thể kết hợp với sữa, bột ăn dặm



Với những bé lớn đã bắt đầu ăn dặm, nhu cần canxi cũng lớn hơn, và sữa mẹ không còn cung cấp đủ canxi cho bé. Mẹ nên bổ sung thêm canxi cho conthông qua một số thực phẩm giàu canxi như trộn cùng bột canxi cá tuyết, ăn nhiều thức ăn từ trứng, khoa tây, cá, cải xoăn, chuối, bông cải xanh, đậu hũ, cam… Đây cũng là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng cho chế độ ăn dặm của con.

Bổ sung canxi cá tuyết cho trẻ từ 1- 6 tuổi
Đây là giai đoạn nền tảng để trẻ đạt được chiều cao tối đa về sau nhưng thông thường trẻ hay gặp các vấn đề về thiếu hụt vi chất, trong đó có canxi, do hệ tiêu hóa kém, do chế độ ăn uống, vận động…Trẻ dễ bị gầy yếu, thấp còi, suy dinh dưỡng hay đe dọa suy dinh dưỡng. Vì không được bổ sung đầy đủ canxi, khiến trẻ ăn uống kém, xương yếu, dễ bị “biến dạng” (gù, vòng kiềng…), răng mọc chậm, dễ bị sâu, mủn…


Bổ sung Canxi trong giai đoạn 1-6 tuổi là nền móng phát triển chiều cao của trẻ sau này.

Trong giai đoạn này, nhu cầu canxi của trẻ từ 475 – 500 mg/ ngày. Vì vậy ngoài việc bổ sung các thức ăn giàu canxi như trứng, sữa, khoai tây…cũng như các nguồn thực phẩm giàu Vitamin D, K nhu súp lơ, cà rốt, cải xanh…đồng thời các mẹ nên bổ sung canxi cá tuyết với hàm lượng 10-15g/ ngày để đảm bảo cơ thể hấp được lượng canxi cần thiết để xây dựng hệ xương vững chắc.

Ngoài ra, cũng đừng quên khuyến khích trẻ tham gia thường xuyên các hoạt động thể chất và tập thể dục. Những hoạt động này rất cần thiết cho xương chắc khỏe. Những bài tập dựa vào cân nặng như nhảy dây, chạy bộ, đi bộ cũng có thể giúp phát triển và duy trì xương chắc khỏe.

Bổ sung canxi cá tuyết cho trẻ từ 10 – 16 tuổi
Giai đoạn dậy thì của trẻ là “thời điểm vàng” để mẹ tăng cường bồi dưỡng, giúp trẻ bứt phá về cả chiều cao và thể lực. Vì vậy, bổ sung canxi giai đoạn này là vô cùng cần thiết.

Nhu cầu canxi trong giai đoạn này có thể từ 750mg – 1000 mg / ngày vì vậy trẻ phải được bổ sung Canxi từ sữa tươi hoặc sữa công thức, kết hợp với 20g Canxi cá tuyết mỗi ngày.


Chế độ tập luyện và dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong giai đoạn dậy thì

Đặc biệt trong giai đoạn này trẻ cần được bổ sung chế độ dinh dưỡng tập trung vào nhóm giàu Canxi như Trứng, Cá, Khoa tây, bơ , pho mát và cha mẹ nên khuyến khích con tập các môn thể thao kích thích phát triển chiều cao cơ thể như chạy, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, xà đơn.
 

Bạn nên xem thêm

thuymole

Cửa hàng thảo dược Hàn Quốc tại Hà Nội
#2
@me pin@
Một số loại thực phẩm tự nhiên rất giàu canxi có thể tăng cường chiều cao cho trẻ:
  • Các loại ngũ cốc tăng cường canxi.
  • Các loại xương: xương lợn, bò, cừu,..
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa.
  • Các loại trái cây: dâu, chuối, cam,..
  • Và đặc biệt là các loại hải sản.
 

thuymole

Cửa hàng thảo dược Hàn Quốc tại Hà Nội
#4
Bạn có thể bổ sung thêm canxi cho trẻ bằng cách bổ sung những loại thực phẩm sau:
  • Sữa là thực phẩm bổ sung canxi hàng đầu, một cốc sữa bò có khoảng 300mg canxi.
  • Các loại rau củ quả: Rau dền không chỉ có hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò mà còn chứa lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.
  • Trái cây, một số loại trái cây chứa hàm lượng canxi dồi dào: Mỗi 100 g cam chứa 40 mg khoáng chất canxi
  • Xương, thịt, trứng và hải sản cũng là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời.
 
tăng cường canxi cho con từ những chế độ ăn uống là tốt nhất