Giảm mỡ sau sinh không còn là nỗi lo

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
22
Lấy lại vóc dáng sau sinh là một việc mà chị em phụ nữ luôn mong muốn nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Việc giảm mỡ ở giai đoạn này khó nhưng không phải không làm được nếu ta biết cách và kiên trì thực hiện.

Khi nào nên bắt đầu giảm cân sau sinh?
Nếu giảm cân quá muộn thì khả năng tiêu hao mỡ sẽ giảm, việc giảm mỡ trở nên khó khan hơn. Các mẹ cũng không nên tiến hành giảm mỡ quá sớm vì ít nhiều sẽ có ảnh hưởng không tốt tới bé. Các mẹ nên bắt đầu công cuộc lấy lại vóc dáng từ khi bé được 5- 6 tháng tuổi

Giảm mỡ sau sinh như thế nào để đạt hiệu quả tốt?
Giảm mỡ bụng sau sinh bằng tinh dầu quế kết hợp tinh dầu oliu

Hai tinh dầu này khi đượ bôi lên da sẽ thẩm thấu, giúp lưu thông máu dễ dàng, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ và làm tan mỡ thừa.
Cách thực hiện:
- Bạn nhỏ 2-3 giọt tinh dầu quế và 4-5 giọt dầu oliu vào chén nhỏ
- Bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng bụng rồi massage đều trong 25-30 phút
- Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước ấm
- Thực hiện 3-4 lần/tuần để giảm mỡ bụng nhanh chóng

Tập thể dục giảm mỡ
Vì cơ thể mẹ vẫn chưa phục hồi hoàn tooàn sau sinh và việc chăm sóc bé cũng khiến sức khỏe các mẹ không còn được như trước. Vì vậy đừng vội vàng tập những bài tập thể dục cường độ cao mà hay kiên trì tập những động tác nhẹ nhàng mà tập trung vào các vùng tích tụ mỡ thừa. Bạn có thể tham khảo dưới đây.
Bài tập nâng đầu, vai:
- Bạn nằm ngửa trên thảm, hai tay để thoải mái theo dọc thân người sau đó từ từ gập đùi lại kết hợp nâng đầu gối lên cao sao cho lòng bàn chân chạm mặt sàn.
- Tiếp đó bạn hít sâu và thở ra nhẹ nhàng đồng thời nâng đầu lên và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 10 – 15 lần.

Chế độ ăn uống lành mạnh
- Bữa ăn của các mẹ phải cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể, chất này thường có nhiều trong thịt và cá.
- Không ăn các loại thức ăn có nhiều chất béo hoặc đường. Nên tăng cường ăn hoa quả và rau xanh.
- Hạn chế ăn các món xào, rán nhiều mỡ mà thay vào đó là các món hấp.
- Nên uống nhiều nước, các mẹ sau khi sinh thường phải uống 3lít/ngày. Nước có tác dụng loại bỏ các độc tố, hơn nữa nó không có giá trị dinh dưỡng nên đóng vai trò làm giảm cảm giác đói.
- Không nên ăn cơm sau 7h tối và ăn vặt sau 8h tối.
Các mẹ không nên cắt giảm khẩu phản ăn của mình mà hãy điều chỉnh phù hợp sự cung cấp các chất vì còn giữ sức phục hồi cơ thể và chăm sóc bé nữa.

Chúc các bạn sớm thành công trong việc giảm mỡ, lấy lại vóc dáng đẹp đẽ như ngày còn son trẻ!

<div style="width:100%;height:0;padding-bottom:100%;position:relative;"><iframe src="https://giphy.com/embed/pP3hoNgz6mhQ90JSav" width="100%" height="100%" style="position:absolute" frameBorder="0" class="giphy-embed" allowFullScreen></iframe></div><p><a href="
">via GIPHY</a></p>
 

Bạn nên xem thêm