Đặc trưng của ẩm thực Việt Nam trong lòng khách quốc tế

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
305
Ẩm thực là một trong những nét văn hóa hấp dẫn, độc đáo của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Giống với những món ăn truyền thống của các nước châu Á, ẩm thực Việt Nam đáp ứng đủ những yếu tố về sức khỏe và tâm lý cho thực khách.
Mỗi món ăn Việt Nam có sự kết hợp hài hòa của 5 hương vị mặn, ngọt, chua, cay, nóng. Sự tổng hợp hài hòa mang đến những trải nghiệm sống động và đáng nhớ cho thực khách.
Bún chả, món ăn thực khách trong và ngoài nước đều yêu thích bởi nhiều hương vị chua, cay, mặn, ngọt kết hợp hài hoà.
Đề cao bữa sáng ngon miệng Du khách phương Tây đặc biệt ấn tượng với thói quen ăn sáng điều độ, bổ dưỡng của người Việt Nam. Người Việt thường dậy từ sáng sớm để bắt đầu những sinh hoạt thường nhật đầu tiên trong ngày. Đó cũng là lý do họ cần nạp nhiều năng lượng cho mỗi ngày dài làm việc, học tập.
Người Việt thường ăn sáng bằng những món ăn mềm kèm nước dùng như bún, miến, mì…
Hẳn mỗi du khách đều ít khi thấy người Việt ăn sáng bằng ngũ cốc, salad hay đồ ngọt như các nước phương Tây. Họ sẽ dành thời gian thưởng thức bữa sáng giàu năng lượng với bánh mì, phở, cơm, cháo hay một xuất xôi nóng hổi kèm thịt, ruốc, trứng… để bắt đầu ngày mới.
Món phở nổi tiếng của Việt Nam là lựa chọn của khá nhiều người vào buổi sáng. Bên cạnh đó, không ít các bà mẹ nội trợ sẽ dậy từ sớm để tự chuẩn bị bữa ăn sáng cho gia đình từ những món ăn tiết kiệm thời gian như bánh mì, xôi, cháo… đến bữa cơm nhẹ cho mọi thành viên quây quần.
Độc đáo món tráng miệng cho bữa ăn vặtVới nhiệt độ nóng ẩm ở Việt Nam, người Việt có xu hướng thích những món tráng miệng thanh mát dạng lỏng như chè, nước ép, sữa… Du khách quốc tế đến Việt Nam cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những món chè nhiều thành phần và màu sắc phong phú. Các món ăn vặt đặc sắc gây ấn tượng cho thực khách các nước là chè thập cẩm, chè thái, tào phớ, chè ngô…
Chè ba màu thanh mát dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Nhật Bản.
Với người phương Tây, nếu những món tráng miệng này được dùng số lượng nhỏ sau bữa ăn thì ở Việt Nam lại khác. Người Việt thường có những bữa ăn vặt buổi xế chiều hoặc tối khi dạo quanh các quán xá trên đường. Có lẽ đây chính là lý do khách du lịch đến Việt Nam sẽ phải chuẩn bị sức khỏe khá tốt để trải nghiệm hết các món ăn phong phú làm thỏa mãn dạ dày của họ.
Văn hóa cà phêKhi Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, không mấy ngạc nhiên khi người nước ngoài thấy văn hóa về món đồ uống đặc trưng này của người Việt khá đặc biệt. Đậm đà nhiều hương vị, cà phê Việt Nam sẽ ghi dấu ấn mạnh mẽ cho người thưởng thức, thậm chí có thể khiến người uống… say say cả ngày.
Cà phê sữa đá là đồ uống phổ biến của người Việt khi thưởng thức cà phê. Tại các tỉnh, thành phố, du khách quốc tế đều sẽ bắt gặp những quán cà phê không gian độc đáo phục vụ bên đường. Gần như với người Việt, đặc biệt là tầng lớp trung niên, cà phê là thức uống chính.
 

Bạn nên xem thêm

phải công nhận là ẩm thực Việt Nam rất ngon và đa dạng. mình rất thích ăn ở các vỉa hè, vừa thoáng đãng, vừa vui nhộn