Đã quan hệ sau sinh 5 tuần có thai hay không?

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
552
Đây là vấn đề đang được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Bởi sau khi sinh do nhiều người không hiểu biết nhiều nên không có kế hoạch sinh nở dẫn tới một số vấn đề ngoài ý muốn. Vậy quan hệ sau sinh 5 tuần có thai hay không? là câu hỏi các bạn đọc đã gửi về. Dưới đây chuyên mục Sức khỏe sau sinh của chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những thông tin liên quan, bạn đọc hãy theo dõi để có được những cẩm nang bổ ích dành cho mình.


Quan hệ sau sinh 5 tuần có thai không?​

Câu hỏi quan hệ sau sinh 5 tuần có thai hay không?

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi quan hệ sau sinh 5 tuần có thai hay không? Vì hiện nay tôi mới sinh cháu đầu tiên và được 2 tháng, sau sinh hơn 1 tháng vợ chồng tôi có quan hệ nhưng không dùng biện pháp tránh thai vì giai đoạn này vợ tôi chưa có xuất hiện kinh nguyệt, tuy nhiên những lần quan hệ tiếp theo vợ chồng tôi có sử dụng biện pháp phòng ngừa. Nhưng sau thời gian quan hệ tới nay kinh nguyệt của tôi vẫn chưa xuất hiện, tôi có kiểm tra bằng que thử nhưng thấy có 1 vạch. Tôi không yên tâm nên muốn hỏi bác sĩ tư vấn giúp tôi, có phải tôi có thai hay không ? Mong được bác sĩ tư vấn giúp. ( Chị Mỹ 23 tuổi, Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn Mỹ ! Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Thông thường với phụ nữ sau sinh 1 – 2 tháng, 4 -5 tháng chị em sẽ xuất hiện kinh nguyệt nhưng cũng có một số trường hợp sau vài năm mới xuất hiện kinh nguyệt. Chính vì vậy nhiều người sau khi sinh vẫn luôn có suy nghĩ khi xuất hiện kinh nguyệt thì mới có khả năng mang thai, nhưng thực chất lại không phải như vậy. Sau sinh các chức năng sinh sản của chị em đã bắt đầu hồi phục vì vậy tuy thời kì rụng trứng chưa xuất hiện nhưng vẫn có thể mang thai.

Với một số trường hợp phụ nữ có những dấu hiệu mang thai khác nhau. Vì vậy chị em có thể nhận biết những dấu hiệu bên ngoài để biết khả năng mình có mang thai hay không. Vậy quan hệ sau sinh 5 tuần có thai hay không ? Những dấu hiệu giúp bạn nhận biết mình đã có thai.

1/ Ngứa ran vùng ngực


Sau khi quan hệ một 1 tuần chị em sẽ có cảm giác đau nhói, nóng rát đặc biệt là xung quanh núm vú. Điều này hoocmone thai kì tăng lượng máu cung cấp cho ngực. Bởi vậy quan hệ sau sinh 5 tuần có thai hay không? Đây là một trong những biểu hiện rõ mà bạn có thể cảm nhận được. Và những chiếc áo ngực cũ bạn vẫn thường mặc bây giờ bạn đã không mặc vừa bởi sự chặt và khó chịu của chúng. Đây là dấu hiệu cho bạn biết rằng mình đã có thai và chúng bắt đầu hiện rõ hơn sau 4 tuần thụ thai.

2/ Ốm nghén

Hiện tượng ốm nghén thường xảy ra với chị em sau thời gian là một tuần, nhưng hiện tượng này rất khó xảy ra. Thông thường chị em sẽ có hiện tượng ốm nghén sau 6 tuần, khi ốm nghén bạn sẽ có cảm giác buồn nôn bất cứ lúc nào ngay cả ban đêm. Và nguyên nhân khiến tình trạng ốm nghén xuất hiện có thể kể tới là do chu kì mang thai.

3/ Cơ thể mệt mỏi

Có thể nói khi chị em có dấu hiệu mang thai cơ thể sẽ có những thay đổi rõ rệt như mệt mỏi, khó chịu, thường xuyên trong trạng thái mất sức, không muốn làm việc gì, ngoài ra chị em còn có dấu hiệu thèm ngủ hay thèm ăn, khó thở. Quan hệ sau sinh 5 tuần có thai hay không? Với biểu hiện mệt mỏi này chị em có thể biết được mình đã có bầu và đây là một trong những dấu hiệu đơn giản chị em có thể nhận biết dễ dàng.

4/ Thử thai

Nếu sau khoảng 5 tuần khi quan hệ bạn không thấy hiện tượng kinh nguyệt của mình xuất hiện thì bạn có thể sử dụng que thử thai tại nhà. Cách này bạn có thể kiểm tra qua nước tiểu và có thể biết mình có thai hay không. Tuy nhiên do que thử thai chỉ chính xác khoảng 40 – 50 phần trăm chính vì vậy khoảng 3 – 4 ngày chị em hãy thử lại để có được kết quả đúng nhất.

Như vậy với câu hỏi quan hệ sau sinh 5 tuần có thai hay không? của chị Mỹ tới từ Hà Nội chúng tôi xin được khẳng định như sau: cho dù bạn quan hệ khi kinh nguyệt chưa xuất hiện thì khả năng mang thai của bạn là vẫn có và dựa vào những biểu hiện mà chúng tôi mang tới ở bài viết trên mong rằng chị em có thể dựa vào và nhận biết được mình đã có thai hay chưa. Mong rằng chị em sẽ có được kế hoạch sinh nở phù hợp.

Nguồn: https://suckhoesausinh.biz/quan-sau-sinh-5-tuan-co-thai-hay-khong/
 

Bạn nên xem thêm