Chọn trứng gà ngon không khó

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
427
Nếu như ở quê nuôi được mấy con gà, mỗi hôm dăm ba quả trứng là đủ cho bữa sang lại yên tâm thì ở những vùng đô thị đất chật người đông thì việc mua ngoài là tất yếu. Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng bán những thực phẩm tươi ngon, bên cạnh việc chọn những cơ sở uy tín để mua thì bạn cũng cần có những kiến thức để lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi đi chọn mua trứng gà mà mình sưu tầm được, mọi người tham khảo nha!

View attachment 2040

* Kiểm tra bằng cách quan sát các dấu hiệu bên ngoài:

- Sờ : Bạn để ý kỹ sẽ thấy, trứng mới, tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng. Còn nếu vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng.

- Soi: Cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới.

- Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Nếu không cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở…

* Khi mang về nếu còn chưa chắc chắn thì bạn có thể kiểm tra bằng cách pha nước muối (100g/lit)sau đó thả trứng vào nếu trứng nổi là trứng cũ, chìm xuống là trứng tốt.

Chọn mua được trứng gà tốt không quá khó, chỉ cần bạn tỉ mỉ. Hãy cẩn trọng trong việc chọn mua bất cứ thực phẩm gì để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình nhé!
 

Bạn nên xem thêm

Trứng gà chọn tươi ngon từ người bán quen hay vào siêu thị mua thật tiện lợi giá cả phải chăng nữa !