Rao vặt Góc tư vấn: máy lạnh âm trần lg và máy lạnh âm trần mitsubishi heavy nên dùng loại nào?

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
18
GÓC TƯ VẤN: MÁY LẠNH ÂM TRẦN LG VÀ MÁY LẠNH ÂM TRẦN MITSUBISHI HEAVY NÊN DÙNG LOẠI NÀO?

Máy lạnh âm trần LG và Mitsubishi Heavy là hai thương hiệu được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả làm mát và độ bền. Vậy nên mua máy lạnh âm trần loại nào? Hãy tìm đáp án trong bài viết dưới đây.



1. Máy lạnh âm trần là gì?

Máy lạnh âm trần hay còn được gọi là máy lạnh âm trần Cassette. Sản phẩm này có thiết kế chìm vào trần nhà. Đặc biệt hệ thống thoát nước thải của máy máy lạnh âm trần được bơm tự động cho nên khi lắp không cần xử lý độ dốc cho thiết bị.

Chính vì lắp đặt toàn bộ máy lạnh sẽ nằm sâu trong trần, chỉ có mặt trước của máy nằm ngoài bề mặt của trần nhà. Nên nhờ đó bảo vệ các bộ phận cũng như tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị và không gian.

Xem thêm: Thi công, lắp đặt máy lạnh âm trần cassette chuyên nghiệp, giá rẻ nhất

Hình ảnh thực tế máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy do Hải Long Vân lắp đặt

2. So sánh máy lạnh âm trần LG và Mitsubishi Heavy

Để biết được nên mua loại máy lạnh âm trần LG hay Mitsubishi Heavy thì trước hết Hải Long Vân sẽ so sánh 2 loại máy lạnh này theo các tiêu chí như bảng dưới đây rồi mới đưa ra kết luận.

Tiêu chí
Máy lạnh âm trần LG
Máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy
Nguồn gốc

LG là thương hiệu của Hàn Quốc. Sản phẩm máy lạnh của hãng này đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam từ lâu do đó máy lạnh âm trần LG cũng được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam.
Mitsubishi Heavy là thương hiệu lớn từ tập đoàn công nghiệp nặng của Nhật Bản, nổi tiếng về độ bền trong từng sản phẩm. Vì vậy mà máy lạnh âm trần của Mitsubishi Heavy cũng là một sản phẩm chất lượng, là đối thủ nặng ký trên thị trường máy lạnh.
Nơi sản xuất
Mặt nạ sản xuất ở Hàn Quốc, dàn nóng và dàn lạnh sản xuất ở Thái Lan
Thái Lan
Thời gian bảo hành
1 năm cho toàn máy
3 năm cho toàn máy
Gas sử dụng
Máy lạnh âm trần LG sử dụng môi chất làm lạnh gas R32 giúp tạo năng lượng cao và không gây ảnh hưởng đến môi trường.
Máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy sử dụng gas R32 và gas R410A (tùy model).
Khả năng làm mát và lọc không khí
Máy lạnh âm trần LG được đánh giá cao có khả năng làm lạnh nhanh hơn 30%, làm phòng mát nhanh hơn 1.5 lần so với máy lạnh âm trần thông thường nhờ cộng nghệ Jet Cool. Được trang bị bộ lọc làm sạch không khí 5 bước mạnh mẽ giúp loại bỏ tới 99,9% bụi PM 1.0.
Mất từ 4-5 phút sau khi khởi động máy để làm mát toàn bộ căn phòng, mặt nạ có 4 hướng thổi gió giúp làn gió tỏa đi khắp nơi.
Khả năng tiết kiệm điện
Tất cả máy lạnh âm trần LG đều có công nghệ Inverter hiện đại giúp mang đến hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, làm lạnh nhanh nhưng lại tiêu thụ ít năng lượng hơn. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được một chi phí tiền điện hàng tháng một cách đáng kể.
Máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy có dòng Inverter với khả năng thay đổi tốc độ của máy nén để duy trì nhiệt độ mong muốn giúp tiết kiệm điện năng lên tới 40-50% điện tiêu thụ nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.
Khả năng hoạt động êm ái
Máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy hoạt động êm ái hơn máy lạnh âm trần LG
Sự đa dạng
Khi mua máy lạnh âm trần LG bạn có ít sự lựa chọn hơn Daikin. Máy lạnh âm trần LG chỉ có loại Inverter 1 chiều lạnh bao gồm dòng 1 hướng thổi (công suất dao động từ 1.5 đến 2.5 HP), 4 hướng thổi (công suất dao động từ 2 đến 5 HP) và dạng tròn thổi 360 độ (công suất 4 HP và 5 HP).
Máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy có dòng Inverter và Non-Inverter. Cả 2 loại này đều có âm trần 4 hướng điều khiển có dây và không dây, công suất dao động từ 2 đến 5.5 HP.
Về giá cả
Nhìn chung, cùng một công suất, máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy có mức giá cao hơn so với máy lạnh âm trần LG, mức giá của LG phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam hơn.


Hình ảnh thực tế kỹ thuật viên Hải Long Vân đang lắp đặt dàn nóng máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy

Hình ảnh thực tế máy lạnh âm trần LG do Hải Long Vân lắp đặt

3. Nên mua máy lạnh âm trần LG hay máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy?

Để chỉ ra chính xác đâu mới là thương hiệu máy lạnh âm trần bạn nên đầu tư, dựa vào sản phẩm thôi chưa đủ, mà phải tùy vào sở thích thiết kế, đặc điểm không gian, điều kiện kinh tế… thì mới có thể đưa ra quyết định chính xác được.

Nếu bạn muốn máy lạnh âm trần giá cả phải chăng có khả năng làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện thì điều hòa âm trần LG là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Còn nếu bạn muốn sở hữu máy lạnh âm trần vừa làm lạnh nhanh, sâu, bền bỉ, chạy êm trong quá trình sử dụng thì Mitsubishi Heavy lại là sự lựa chọn của bạn nhưng phải chấp nhận mức giá cao hơn.

Hình ảnh thực tế kỹ thuật viên Hải Long Vân đang lắp đặt dàn nóng máy lạnh âm trần LG

KẾT LUẬN

Trên đây Hải Long Vân đã so sánh máy lạnh âm trần LG và Mitsubishi Heavy và tư vấn bạn nên mua loại nào. Nếu cần mua và lắp đặt máy lạnh âm trần chính hãng giá rẻ thì liên hệ cho chúng tôi qua Hotline 0909 787 022 (24/7) để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá chính xác nhất.