Chia sẻ Bỏ túi bài thuốc nam chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay phổ biến

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
167
Với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay, đã có rất nhiều loại thuốc cũng như phương pháp chữa bệnh xuất hiện, tuy nhiên những bài thuốc nam chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay vẫn được đông đảo bệnh nhân sử dụng vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho người dừng. Vậy những bài thuốc này là gì và thực hiện ra sao, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tổng hợp những bài thuốc nam chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay

Bệnh suy giãn tĩnh mạch tay nếu để lâu ngày không điều trị sẽ gây tra nhiều ảnh hưởng xấu, làm suy giảm chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Vì vậy khi mới bắt đầu phát hiện các dấu hiệu bệnh, bạn có thể tham khảo qua những bài thuốc nam sau đây:

Sử dụng tỏi và nước cam chữa suy giãn tĩnh mạch tay

Tỏi có tác dụng giúp giảm viêm, cải thiện lưu thông máu, giúp loại bỏ các chất độc hại trong mạch máu, vì vậy khi kết hợp với nước cam thì đây là một bài thuốc nam chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay vô cùng tốt.


Người bệnh có thể dùng tỏi và nước cam để chữa bệnh bằng cách như sau:
  • Dùng dao thái mỏng khoảng 5 -6 tép tỏi ra rồi đặt chúng vào một bình hoặc chai thủy tinh sạch, tiến hành vắt thêm 3 quả cam và thêm 2 muỗng canh dầu ô liu vào, sau đó trộn đều hỗn hợp này lên và để trong khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được.
  • Người bệnh dùng nước thuốc này để bôi lên những vùng da bị suy giãn tĩnh mạch và mát xa trong khoảng 15 phút để tình trạng bệnh được thuyên giảm, hoặc cũng có thể dùng một miếng thấm dung dịch sau đó bó vào chỗ tĩnh mạch sưng. Kiên trì thực hiện cách này sẽ đem lại hiệu quả tốt.
Chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay bằng giấm táo
Để không phải lo lắng về những tác dụng phụ khi sử dụng một số loại thuốc tân dược, người bệnh có thể dùng bài thuốc từ giấm táo để điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch tay.


Đối với giấm táo, người bệnh có thể thực hiện bằng 2 cách:
  • Cách 1: Thấm dấm táo vào một miếng bông sạch rồi bôi trực tiếp lên những vùng da bị bệnh, sau đó chà xát nhẹ nhàng cho giấm thấm đều lên da và giúp lưu thông máu. Người bệnh nên thực hiện cách này mỗi ngày 2 – 3 lần và kiên trì trong khoảng hai tháng để giám táo phát huy hết công dụng.
  • Cách 2: Người bệnh cũng có thể pha loãng dấm táo với nước ấm để uống mỗi ngày 2 lần, đây cũng là cách chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay được nhiều người áp dụng thực hiện.
Hoa cúc vạn thọ đẩy lùi suy giãn tĩnh mạch tay hiệu quả
Không chỉ được nhiều người biết đến như một loài hoa, cúc vạn thọ còn được xem như một loại thảo dược có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch tay.


Dân gian thường dùng loại hoa này để chữa bệnh vì chúng có chứa nhiều flavonoid và vitamin C giúp tuần máu hiệu quả.
  • Cách thực hiện: Chọn những bông hoa vạn thọ tươi, đem rửa nhẹ nhàng để loại bỏ bụi, đất. Tiến hành đun hoa cúc vạn thọ với nước, đến khi nước sôi thì tắt bếp.
  • Cách dùng: Người bệnh lấy một tấm vải sau đó thấm nước hoa rồi đặt vào chỗ tay bị nổi gân xanh khoảng 5 phút. Kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.
Lưu ý: Những bài thuốc trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, để thuốc phát huy hết tác dụng và an toàn cho sức khỏe, người bệnh nên chủ động tòm gặp bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất.

Có nên chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay bằng thuốc nam không?
Hiện nay có rất nhiều người sử dụng bài thuốc nam để chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay, bởi phương pháp này đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và có thể thực hiện tại nhà.

Chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích mà thuốc nam mang lại cho sức khỏe, tuy nhiên hiện nay phương pháp này không được khuyến cáo nên dùng với một số nguyên nhân như:
  • Bài thuốc nam chỉ được truyền miệng trong dân gian, không đảm bảo an toàn và cũng chưa được kiểm chứng về hiệu quả mà mà thuốc mang lại.
  • Việc tự ý dùng thuốc tại nhà có thể gây ngộ độc, dị ứng hoặc khiến bệnh ngày càng nặng hơn do người bệnh không sử dụng đúng liều lượng và công thức.
  • Tác dụng của thuốc còn tùy thuộc vào từng cơ địa và thời gian sử dụng khác nhau.
Do vậy người bệnh cần chú ý và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi có ý định sử dụng bất kỳ phương pháp nào để chữa bệnh, Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông y Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
 

Bạn nên xem thêm

May là mấy bài thuốc này cũng dễ uống