Bệnh thủy đậu ở trẻ em cần kiêng những gì ?

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
5,953

Bạn nên xem thêm

thủy đậu rất nguy hiểm đó, các mẹ cần cẩn thận phòng tránh cho trẻ và nếu trẻ mắc phải thì cần đưa ngay đến nơi có chuyên môn để chữa trị, tránh những tình trạng chữa mẹo ở nhà, bệnh thì không khỏi mà lại mắc thêm bệnh khác
 
các cha mẹ lưu ý để kiêng cho trẻ nhé, không là bệnh này để lâu cũng rất nguy hiểm đấy
 
Chăm sóc sức khoẻ rồi còn cần phải chăm sóc cả tinh thần của con nữa bố mẹ ạ. Con cái tuổi nhỏ cực kỳ dễ sa ngã vào những trang web xấu, web đen, trò chơi điện tử hay mạng xã hội.

Chính vì thế mà bố mẹ hãy giúp bảo vệ tinh thần của trẻ bằng phần mềm CHẶN WEB ĐEN VAPU.

Phần mềm này tự động chặn web đen, game online với mấy mạng xã hội để tránh cho con vào những web xấu. Hơn thế nữa, phần mềm còn chặn theo giờ, lại lưu lại lịch sử truy cập của con cho mẹ kiểm tra. Nói chung là tiện cực kỳ.
Tên phần mềm là VAPU. Các mẹ cứ search Google phần mềm VAPU là ra link tải bản dùng thử miễn phí ạ.
 
Bệnh thủy đậu tưởng chừng dễ kiểm soát và dễ chữa nhưng mà nếu không chữa trị đúng cách thì rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến tính mạng, sức khỏe của trẻ đấy đâu dễ đùa.
 
  • Kiêng chỗ đông người: vì do tính chất bệnh dễ lây cho người xung quanh nên trong thời gian mắc bệnh thủy đậu ( khoảng từ 1-2 tuần), người bệnh tốt nhất nên hạn chế lại chỗ đông người.
  • Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân vì rất dễ lây truyền bệnh cho người khác.
  • Không gãi và làm vỡ nốt đậu: bạn nên cắt ngắn móng tay trẻ, giự cho da luôn khô và sạch, đồng thời cho trẻ mặc các loại quần áo mềm mại tránh cọ sát vào da. Những nốt đậu khi vỡ sẽ để lại sẹo rỗ suốt đời và làm cho bệnh sẽ lây lan qua những vùng da chưa bị bệnh.
  • Kiêng các loại thực phẩm tanh: Bạn không nên cho trẻ ăn các loại thực phẩm tanh như hải sản, thịt gà, thịt vịt và thịt bò mà nên cho ăn các thức ăn lỏng nhưng vẫn phải đảm bảo các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. Bạn cũng nên cho trẻ ăn nhiều trái cây, nước ép nhưng không nên cho trẻ uống quá nhiều nước cam chanh vì sẽ tăng thêm lượng axit trong cơ thể gây ra cảm giác ngứa ở các nốt đậu.
  • Giữ vệ sinh thân thể: Bệnh nhân bị thủy đậu cần tránh tiếp xúc với nước và gió nhiều vì các chất bẩn trên da sẽ dễ dàng thấm sâu vào cơ thể qua các vết loét và gây ra nhiêm trùng. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng nước ấm và khăn mềm để lau người cho trẻ đặc biệt nên lưu ý là bạn phải lau rửa thật nhẹ nhàng tránh làm vỡ các nốt đậu. sau khi lau, bạn sẽ sử dụng khăn mềm để thấm khô người trẻ.