Âm nhạc giúp phát triển trí thông minh

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
319
Khi sinh ra, não bộ trẻ em ở trạng thái chưa hoàn thiện. Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong quá trình kết nối não bộ trẻ em. Khi trẻ lớn hơn, âm nhạc có thể tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và giúp trẻ em tiếp thu thông tin hiệu quả hơn. Trên thực tế, học sinh cấp ba có khả năng hát hay chơi một nhạc cụ đạt điểm SAT cao hơn đến 52 điểm so với các học sinh không có những khả năng này.
Hẳn bây giờ bạn đã hoàn toàn bị thuyết phục và đang tự hỏi vậy tôi nên mua băng đĩa nhạc nào? Tuy nhiên Campbell cũng cảnh báo rằng việc muốn con bạn thông minh hơn không chỉ đơn thuần là bật nhạc lên cho các bạn nhỏ nghe. Trên thực tế, ông khuyến nghị cần có sự tham gia tích cực của những người trông trẻ, đặc biệt khi trẻ còn nhỏ. Nói một cách khác, hãy cùng với trẻ so dây và ngâm nga vài câu hát!
Đối với trẻ em, việc hát, ngâm nga hay chơi vài bản nhạc có thể tăng vốn từ vựng của trẻ em. Campbell khuyến khích các bậc cha mẹ cùng với con nghe các bài hát về các hoạt động hàng ngày của trẻ như thay bỉm, tắm cho trẻ, biến một thanh âm đơn điệu thành một khúc vui rộn rã. Khi trẻ lớn hơn, hãy khuyến khích tạo ra các bài hát của riêng chúng.
Nếu bạn không thể tạo ra một khúc nhạc, cũng đừng quá lo lắng. “Tôi nghĩ rằng ai cũng có tư chất của một nhạc sỹ”, Campbell nói. Darren Muise của Kindermusik cũng đồng tình. “Tôi luôn nói với các bậc cha mẹ rằng nếu bạn nghĩ mình không phải là một ca sỹ giỏi, vậy thì hãy hát to hơn nữa”.
Âm nhạc giúp thúc đẩy sự phát triển và khả năng kết hợp vận động
Đối với trẻ em, âm nhạc giúp thiết lập các chuyển động của cơ thể. Theo Campbell “Chức năng cơ bản đầu tiên của tai là khả năng kết hợp và cân bằng trong cơ thể. Và khi chúng ta thực hiện các động tác theo nhịp âm thanh, khả năng kết hợp vận động càng tốt hơn”.
Đáng tiếc thay, khi trẻ ngày càng dành nhiều thời gian trước tivi và màn hình máy tính, các kỹ năng chuyển động sẽ không phát triển đồng thời với sự phát triển của nhận thức. Trên thực tế, rất nhiều trẻ em ngày nay không có khả năng duy trì một nhịp vận động nhất định. Khả năng chơi thể thao của trẻ em cũng kém hơn.
Campbell khuyến nghị bạn nên cùng nhún nhảy, xoay vòng, vỗ nhịp cùng với con của bạn ngay từ khi còn nhỏ. “Hãy hình thành thói quen tạo ra các khoảnh khắc âm nhạc, chuyển động vui tươi cùng với nhịp trống và lời hát, và cùng chơi các trò chơi hoạt động cùng con của bạn mỗi khi ở bên chúng. Hãy để con bạn khám phá