7 thực phẩm bổ dưỡng cho bữa ăn nhẹ của mẹ bỉm sữa sau sinh giúp nhanh về dáng.

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
69
Vài tuần đầu tiên khi vừa đi sinh trở về từ bệnh viện có thể khiến mẹ mệt mỏi về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Đừng lo! Những thực phẩm bổ dưỡng sẽ giúp mẹ vượt qua cơn khủng hoảng đó!

Ăn uống lành mạnh! Đó chính là câu thần chú mà mẹ cần ghi nhớ để có thể tìm lại vóc dáng sau sinh cũng như vượt qua sự mệt mỏi về cảm xúc và tinh thần một cách nhanh chóng.
Dưới đây là 9 loại thực phẩm ăn nhẹ bổ dưỡng tại nhà rất tốt cho mẹ sau sinh, giúp vượt qua những cơn khủng hoảng, mệt mỏi về cảm xúc và thân thể cũng như hỗ trợ tiết sữa nhiều cho bé bú.
1. Bột yến mạch

Chất xơ và protein từ bột yến mạch sẽ giúp mẹ cảm thấy khoẻ mạnh và nhiều sức lực hơn cho quá trình chăm sóc bé sơ sinh. Nếu bạn đang cho con bú thì đừng quên loại thực phẩm này nhé, bởi chúng rất có ích trong quá trình sản xuất sữa mẹ.

2. Quả hạch
Những chất béo lành mạnh này cũng chứa protein, vì vậy chúng tạo nên một bữa ăn nhẹ tuyệt vời và bạn có thể dễ dàng lấy một nắm khi bạn cần tăng năng lượng. Những chất béo lành mạnh này rất quan trọng đối với sự phục hồi các cơ quan não bộ, cũng như sự trao đổi chất và sản xuất sữa của bạn.

3. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Loại thực phẩm này rất dễ ăn và có thể kế hợp với nhiều thức ăn đi kèm ưa thích. Bạn có thể ăn trực tiếp khi bánh mới ra lò, hoặc bảo quản tủ lạnh sau đó nướng lên cho bữa tiếp theo – Đây là phương pháp dung nạp protein và chất xơ hiệu quả nhất cho mẹ bỉm sữa.
4. Sữa chua :
Thực phẩm chứa protein này là gợi ý cho một bữa ăn sáng hoặc bữa ăn nhẹ tuyệt vời với mẹ sau sinh. Mẹ có thể kết hợp sữa chua với nhiều loại trái cây khác nhau, hoặc sữa chua nếp cẩm để bữa ăn thêm ngon miệng và nhiều chất dinh dưỡng. Đây là một hình thức dung nạp chất béo lành mạnh mà mẹ không nên bỏ qua chút nào.

5. Trứng
Đây là dạng thực phẩm linh hoạt và dễ dàng chế biến nhất. Chỉ mất chưa đầy 5 phút để chế biến chúng, bằng cách đun sôi và luộc chúng lên, mẹ bỉm sẽ có đầy đủ lượng protein sẵn sàng cung cấp cho bản thân mình. Trứng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin có thể hỗ trợ phục hồi và nhanh lành vết mổ sau khi sinh.

6. Khoai lang
Thực phẩm ăn vặt này có nhiều chất dinh dưỡng, dễ chế biến và có thể lưu trữ lâu hơn các loại rau khác. Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A, khi ăn những thực phẩm này, vitamin a sẽ truyền trực tiếp qua sữa mẹ cho em bé, hơn nữa chúng còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch của mẹ.
7. Táo
Giống như khoai lang, loại lương thực này có thời hạn sử dụng lâu hơn so với hầu hết các loại trái cây khác, là hỗn hợp hoàn hảo của protein, chất béo lành mạnh để giúp mẹ luôn luôn trong trạng thái tràn trề năng lượng.
Hãy luôn dự trữ những thức ăn vặt này tại nhà để cung cấp cho chính mình ngay khi bản thân cảm thấy thèm sau sinh để được khoẻ mạnh và nhanh về dáng mẹ nhé.
Tìm hiểm thêm chuyên mục GÓC DÀNH CHO MẸ để bỏ túi thêm những mẹo nuôi con hữu ích ngay bây giờ nào!
 

Bạn nên xem thêm

giữ dáng để mẹ đẹp nhưng cũng cần chú ý bổ sung đủ dưỡng chất cho sữa mẹ đủ chất, đặc biệt là canxi, bổ sung qua viên uống là tốt nhất, khỏi lo giữ dáng kiêng khem luôn