Chia sẻ 5 bước dạy tiếng anh cho bé từ a đến z

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
162
Trẻ nhỏ là đối tượng có khả năng thích ứng và ghi nhớ ngôn ngữ rất nhanh, thế nhưng với với tính cách ham chơi, hiếu động và không tập trung nên để bé tập trung ngồi học không phải là điều dễ dàng.
Nhưng nếu bố mẹ biết cách tận dụng tính cách đó, áp dụng 5 bước dạy tiếng Anh cho bé tại nhà dưới đây thì việc dạy học sẽ đơn giản hơn nhiều.
Bước 1: Làm quen tiếng Anh cho bé
Khi học bất kỳ điều gì cũng vậy, phải làm quen và tiếp xúc từ từ. Với việc dạy tiếng Anh cho bé tại nhà, ưu điểm của con là bắt chước và ghi nhớ nhanh, bố mẹ hãy cho con nghe các bài hát tiếng Anh, đoạn hội thoại ngắn phù hợp với độ tuổi của bé để bé là quen trước.
Bước 2: Học tiếng Anh qua trò chơi
Có rất nhiều trò chơi trí tuệ lẫn hoạt động thể chất vừa giúp bé chơi, vừa đan xen các bài học hiệu quả. Tận dụng phương pháp này, các con vừa được vui chơi, vừa hào hứng học mà không có cảm giác nhàm chán.
Bước 3: Học tiếng Anh qua cử chỉ, biểu cảm
Những cử chỉ, động tác hay biểu cảm của bố mẹ khi giao tiếp bằng tiếng Anh cũng là cách để dạy tiếng Anh cho bé tại nhà hiệu quả. Thông qua đó trẻ biết cách giao tiếp tự nhiên, tăng phản xạ và chú ý vào bài học hơn.
Bước 4: Tạo môi trường học chuyên nghiệp
Một môi trường học tiếng Anh cho bé hiệu quả, phải có tính tương tác cao. Thay vì ngồi một chỗ đọc chép, nên khuyến khích các con tham gia trò chơi, múa hát, vận động,… để thu hút bé học tiếng Anh cũng như tiếp nhận kiến thức nhanh, nhớ lâu hơn.
Nếu dạy tiếng Anh cho bé tại nhà, bố mẹ nên tăng cường giao tiếp, tổ chức các hoạt động và thay đổi linh hoạt phương pháp học.
Còn nếu không, bố mẹ vẫn nên cho con đến các trung tâm tiếng Anh trẻ em để học. Ở các trung tâm, chương trình và phương pháp học bài bản, có lộ trình rõ ràng đảm bảo kết quả học tập sẽ cải thiện rõ rệt.
Học tiếng Anh thông qua trò chơi, hoạt động
Bước 5: Cho bé thực hành thường xuyên
Cho bé nói chuyện với người nước ngoài, ứng dụng các kiến thức đã học và tự tin hơn bằng các hoạt động thực hành hàng ngày. Hiện nay các trung tâm Anh ngữ đều có giáo viên bản xứ dạy, đây cũng là cơ hội để các con thực hành, tăng phản xạ giao tiếp và mạnh dạn hơn.
Nếu bé nhà bạn đang ở độ tuổi “vàng” để học tiếng Anh, bố mẹ không có đủ chuyên môn hoặc thời gian quá bận rộn không đồng hành học tiếng Anh cho bé tại nhà thì hãy gửi gắm bé tại các trung tâm tiếng ANh uy tín
 

Bạn nên xem thêm

Bé nhà mình 5 tuổi, mình cũng muôn dạy Tiếng Anh cho bé sớm