Những triệu chứng cho thấy 90% bạn bị rối loạn tiền đình

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
134
Bệnh rối loạn tiền đình là một hội chứng tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng nếu không được phát hiện sớm để điều trị sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác. Dưới đây là những triệu chứng thường gặp của bệnh rối loạn tiền đình giúp các bạn có thể nhận biết và phát hiện để có biện pháp xử lý kịp thời đối với bệnh.

Triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình

Người mắc bệnh rối loạn tiền đình thương mắc phải các triệu chứng dưới đây:

Chóng mặt: Chóng mặt là triệu chứng đặc trưng và dễ nhận thấy nhất của người mắc bệnh rối loạn tiền đình. Ban đầu có thể chỉ là các cơn chóng mặt xuất hiện thoáng qua, sau đó mức độ nặng cùng với tần suất sẽ tăng dần lên. Các cơn chóng mặt xảy ra là do thần kinh não bộ bị chèn ép hay tổn thương dây thần kinh ngoại biên.


Rối loạn thăng bằng: Đây là triệu chứng đặc trưng thứ 2 và có nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Người bệnh có cảm giác lâng lâng, không thể đứng vững, phải bấu víu vào một vật gì đó mới có thể đứng được, giống như bị say rượu, khi chuyển biến nặng có thể khiến người bệnh không đứng được.

Hoa mắt: Đi kèm với triệu chứng hoa mắt là xuất hiện các dao động nhịp nhàng không có chủ ý của hai mắt. Hai nhãn cầu (lòng đen của mắt) cứ vận động liên tục, có nhịp theo chiều ngang, dọc hoặc xoay tròn.

Đau đầu: Đau đầu do rối loạn tiền đình rất khác biệt so với những cơn đau đầu thông thường. Người mắc bệnh rối loạn tiền đình thường xuất hiện cảm giác chóng mặt không xác định rõ, cảm thấy đầu lâng lâng, đau đầu, nặng nề và sợ ngã, kèm theo đó là khó tập trung, bàn chân, bàn tay đổ mồ hôi. Các cơn đau đầu có thể tăng nặng nếu ở trong môi trường nhiều tiếng ồn.


Suy giảm thính giác: Ù tai xuất hiện ngay cả khi người bệnh ở không gian yên tĩnh. Rỗi loạn tiền đình nặng hơn có thể gây suy giảm thị lực.

Buồn nôn: Người bệnh xuất hiện các cơn chóng mặt thường kèm theo buồn nôn hoặc nặng hơn là nôn ói rất nhiều và nôn kéo dài.

Nặng đầu: Đôi khi bị nhức, buốt ở một vùng cố định hoặc cả đầu. Người bệnh thường có cảm giác đầu nặng trĩu.

Khó tập trung: Người mắc bệnh rỗi loạn tiền đình rất khó tập trung, hay quên trước, quên sau.

Sợ ánh sáng: Triệu chứng này xuất hiện khi bệnh rỗi loạn tiền đình chuyển biến nặng hơn.

Một số triệu chứng khác: Ngoài một số triệu chứng nêu trên người mắc bệnh rối loạn tiền đình còn có thể xuất hiện nhiều triệu chứng khác như: tim đập nhanh, vã mồ hôi, tái xanh, chóng mặt không xác định rõ, mất ý thức và đôi khi ngất...

Nếu nhận thấy mình có các triệu chứng rối loạn tiền đình ở trên, bạn nên đi đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và có cách điều trị phù hợp. Tránh việc chủ quan để những cơn đau kéo dài mới thăm khám, khiến tình trạng bệnh nặng thêm gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa thần kinh phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.