Có nên chọn bibo mart để mua sắm cho con yêu???

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
37
Có nên chọn Bibo Mart để các mẹ bỉm sữa gửi gắm niềm tin khi dự định mua sắm cho thiên thần của mình? Mẹ Tuti xin kể một câu truyện để các mẹ bỉm sữa cho câu trả lời xác đáng nhất.
"Mình sinh con gái được hai tháng. Ngay từ lúc chuẩn bị sinh đến ngày 21/07/2019 mình là khách hàng quen thuộc của Bibo Mart tại 244 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Có thể nói việc đến mua sắm ở đây là tương đối thường xuyên và tích lũy được điểm số tương đối. Ngày 21/07/2019 nhà mình ghé cửa hàng để mua một số đồ dùng cho bé và đỗ xe ô tô trước cửa hàng, mình ngồi trên xe cho con bú còn ông xã và cô con gái lớn vào mua đồ. Một lát sau có kẻ gian đi xe máy ghé sát xe mình quan sát không thấy có người coi xe đã nhanh tay bóc mặt gương chiếu hậu. Khi nhận thấy có dấu hiệu khả nghi mình đã hạ kính xuống hô hào để bảo vệ cửa hàng ngăn chặn nhưng đến khi mọi việc xong xuôi, kẻ gian đã vút xa thì bảo vệ mới từ trong nhà từ từ đi ra coi như không có việc gì xảy ra. Như mọi người đã biết, bảo vệ cửa hàng có nghĩa vụ trông nom phương tiện cho khách khi đến mua sắm tại cửa hàng và điều này cũng được đại diện an ninh của Hệ thống Bibo Mart cũng thừa nhận khi làm việc với Công an Phường Trung Văn. Nhưng đằng này bảo vệ ngồi trong phòng máy lạnh để làm việc trong khi chốt trực của anh ta là ở ngoài vỉa hè. Đây là sự vô trách nhiệm của nhân viên Bibo Mart khi làm nhiệm vụ và chính bản thân họ cũng đã phải thừa nhận với mình. Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên cửa hàng có gọi điện cho Công ty và phía công ty có cử Trưởng ban an ninh đến làm việc cùng ông xã mình. Đầu tiên phía Bibo đổ cho mình là ngồi trên xe thì phải trông xe nên họ không có trách nhiệm trong khi đó xe mình kính đen họ đâu có biết có người hay không chưa nói mình đang cho bé bú. Lý do này không được, họ lại nói mình không cụp gương nên để kẻ gian lấy mất. Thế thử hỏi mấy ông Bibo trách nhiệm của các ông với khách hàng đến mua sắm đến đâu. Nếu tôi cụp gương kẻ gian bẻ cả củ gương thì thiệt hại có lớn hơn không? Sau khi không có lý do để đổ vấy trách nhiệm, cậu này có nói rằng vì Bibo Mart là công ty cổ phần nên mọi vấn đề liên quan đến tài chính phải có căn cứ để giải quyết nên đề nghị mình phối hợp với người công ty đi trình báo cơ quan công an. Tôn trọng qui trình làm việc của Bibo Mart, sáng 23/07/2019 ông xã mình bỏ công bỏ việc đi cùng người Bibo lên Công an Phường Trung Văn để trình báo sự việc. Tại đây trước mặt ông xã mình và người của Bibo, anh chỉ huy trực ban nói thẳng việc vô trách nhiệm với khách hàng của mình thì Bibo đương nhiên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc đó đừng có đổi lỗi cho bà mẹ đang cho con bú mà thoái thác trách nhiệm. Biết không thể trốn tránh trách nhiệm, Bibo Mart quay sang dồn trách nhiệm cho nhân viên và yêu cầu nhân viên thương lượng với khách hàng. Các nhân viên này thay nhau gọi điện nhận trách nhiệm và mặc cả số tiền bồi thường và không quên kèm theo kể lể hoàn cảnh và xin bồi thường số tiền chỉ bằng 1/3 giá trị thiệt hại (4tr/tổng thiệt hại 12tr). Sự việc này không đáng nói khi ẩn sau đó là sự vô trách nhiệm của lãnh đạo Bibo với khách hàng. Việc trao đổi với trưởng ban an ninh rồi đi trình báo công an chỉ là bài vở sau đó đá quả bóng trách nhiệm cho nhân viên rồi khi nhân viên không đàm phán được thì lờ tịt sự việc. Ai cũng biết Bibo Mart là chuỗi siêu thị có đến 134 cửa hàng trên toàn quốc, chắc họ hiểu rằng khách hàng là nguồn sống của mỗi doanh nghiệp và để nguồn sống đó luôn dồi dào và tươi mới thì uy tín và tôn trọng khách hàng phải được đặt lên hàng đầu. Đành rằng mỗi doanh nghiệp có qui định riêng của mình, nhưng trong trường hợp này lãnh đạo Bibo cần có cách giải quyết linh hoạt để tránh gây bức xúc đừng vòng vo tam quốc rồi phủi trách nhiệm với khách hàng và nhân viên của mình như vậy. Các cụ xưa có câu "Con dại cái mang". Vậy trong trường hợp này sự vô tình của Bibo với người lao động của mình đã làm khó cho chính người lao động Bibo và khách hàng. Giá trị thiệt hại không quá lớn nhưng với triết lý quản lý và kinh doanh vô trách nhiệm như thế này của Bibo Mart thử hỏi uy tín của Hệ thống 134 cửa hàng có lớn hơn?