Chia sẻ phương pháp học tiếng anh cho bé mất gốc

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
797
Tôi rất tự hào về đứa con gái đang học lớp 6 tại trường THCS Ngô Tất Tố đã thích nói tiếng Anh. Bé tự tin bắt chuyện, giao tiếp với người nước ngoài. Không ít lần, tôi “nở lỗ mũi” khi bạn bè không ngớt lời khen vì con tôi có khả năng trò chuyện được tiếng Anh dù tuổi còn khá nhỏ. Nhưng có ai biết rằng để có được ngày hôm nay tôi đã từng phải rơi vào tình trạng bế tắc và đối mặt với vô vàn áp lực vì đứa con gái duy nhất này.

Còn nhớ, năm con học lớp 2, ở trường bắt đầu dạy tiếng Anh. Lúc này, bé rất khó tiếp thu vì chương trình học ở trường chủ yếu bằng cách học thuộc lòng từ mới. Về nhà, tôi cũng cố gắng luyện tập và đầu tư nhiều phương pháp học tiếng Anh cho con, nhưng vừa học từ vựng này ngày hôm trước, sáng mai con lại quên hết sạch.
Không chỉ thế, con gái nhà tôi lại ham mê ipad. Học thì lười, nhưng cháu có thể ngồi trước máy ipad xem từ chương trình này sang chương trình khác vài tiếng đồng hồ không chút kêu than. Nhiều lúc không kìm chế được, tôi lại quát mắng hoặc giơ roi dọa nạt con. Bản thân tôi cũng hiểu rằng, dùng roi vọt để con học là không tốt nhưng vẫn cứ phải làm.

Bị áp lực tâm lý nặng nề, lại thấy con càng ngày càng chán học tiếng Anh. Tôi lại cố gắng tìm mọi cách như tìm gia sư cho con, cho con học kèm theo giờ… Nhưng càng ngày tình hình càng không được cải thiện, ngược lại bé càng tỏ ra sợ hãi và ghét bỏ môn học này. Khoảng thời gian này, tôi thật sự bế tắc!
Nhưng đó là khoảng thời gian trước đây. Còn bây giờ, mọi chuyện đã khác. Tôi không phải là người mẹ hoàn hảo, cũng chẳng phải là người mẹ tài giỏi. Nhưng tôi là một người mẹ kiên nhẫn và may mắn!

Những chuỗi ngày mệt mỏi và lo âu kéo dài, tôi loay hoay không biết xử lý như thế nào. Trong một lần vô tình than phiền với người chị cùng công ty về tình trạng “sợ học tiếng Anh của con”. May mắn thay tôi được chị giới thiệu về chương trình học tiếng Anh online trên nền tảng Yola smart learning của trung tâm Anh ngữ Yola, giúp con chị tiếp thu tiếng Anh nhanh chóng, thích thú tiếng Anh và tự tin giao tiếp.
Nói thật, lúc đó tôi nửa tin nửa ngờ vì những lần trước đó tôi cũng đã từng cho con theo học tiếng anh ở nhiều cơ sở nhưng lại không khả quan mấy. Nhưng một phần vì thương con và một phần vì tin tưởng sự chia sẻ tâm huyết của chị bạn. Ngoài ra, tôi chỉ nghĩ đơn giản, mua gói này cho con, có thể học tiếng Anh cùng con bất kỳ lúc nào khi ở nhà nên tôi quyết định đăng ký luôn.

Thế nhưng, tôi không ngờ, chính điều này đã khơi gợi được niềm yêu thích của con đối với môn tiếng Anh và khiến cháu phát huy được khả năng của mình. Ngay từ lúc bắt đầu bé nhà tôi đã tỏ ra vô cùng thích thú với chương trình học của Yola smart learning. Với chương trình học của Yola smart learning, các giáo viên không yêu cầu các con phải học thuộc theo các nguyên tắc khô khan. Thay vào đó, giáo viên dạy cho trẻ phản xạ và học từ vựng tiếng Anh thông qua các hình ảnh, trò chơi sống động, bổ ích. Từng nhiều lần ngồi học với con thông qua nền tảng Yola smart learning, chính bản thân tôi cũng cảm thấy thích thú với phương pháp học tiếng anh cho bé này.

Tôi thật sự rất vui vì con rất thích khóa học này. Đặc biệt, từ khi vừa học vừa chơi thông qua ipad cùng Yola smart learning, con luôn được cô giáo tiếng Anh ở trường khen về sự tiến bộ. Điều này khiến con thích thú, nên mỗi khi có thời gian rảnh con lại tự giác mở ipad lên học, mà không cần tôi nhắc nhở hay răn đe. Niềm hạnh phúc vỡ òa khi bất ngờ rằng sau 3 tháng theo học phương pháp học tiếng Anh Yola smart learning bé đã có thể nhận biết và đọc thành thạo những tên gọi trái cây, từ vựng về trường lớp, dụng cụ học tập và giao tiếp cơ bản… điều mà trước kia khi chưa đọc hết 2 từ vựng bé đã nhầm lẫn và tỏ ra nản lòng. Chỉ một điều thay đổi nhỏ thôi nhưng đó là niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao đối với tôi.

Thời gian và thành quả của con đã chứng minh sự lựa chọn của tôi là đúng!
Chưa hết, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, mới đây thôi, khi gia đình cùng nhau đi chơi ở Nhà thờ Đức Bà, quận 1. Khi gặp tình huống, cặp vợ chồng người nước ngoài hỏi đường, vợ chồng tôi còn chưa kịp phản xạ, con gái đã dạn dĩ đến bắt chuyện và hướng dẫn đường đi khá cụ thể. Con giao tiếp lưu loát, không chút ngần ngại khiến tôi thật sự bất ngờ, vui mừng và pha chút hãnh diện.

Điều một người làm mẹ như tôi kỳ vọng nhất không phải là con có một trí tuệ tuyệt vời. Cũng không phải lời khen, hay lời tán thưởng, mà chỉ đơn giản là con được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để hòa nhập với xã hội hiện đại. Và tiếng Anh là điều theo tôi là không thể thiếu trong thời đại này. Chính vì vậy, khi đang trên đà phát triển tôi sẽ cho con tiếp tục học tại trung tâm Anh ngữ Yola cả hai mảng online và offline để con phát huy hết năng lực ngôn ngữ của bản thân.

Tôi tin rằng, rất nhiều mẹ cũng đau đầu khi con quá ham mê ipad, điện thoại di động. Các mẹ hãy thử một lần như tôi, biến thói quen xấu của con là thích thiết bị điện tử trở thành thói quen tốt để luyện tiếng Anh thật tốt, phát huy được khả năng của trẻ. Bản thân tôi đã từng phải vật lộn với các nguyên tắc ngữ pháp của tiếng Anh. Chính tôi cũng phát chán với cách dùng từ, dùng câu sao cho đúng nghĩa. Vậy tại sao chúng ta lại nhồi nhét và ép các con, mà không tìm một phương pháp học tập phù hợp đúng cho các con phải không nào?

Mới đây, tôi được biết mùa hè này, trung tâm có chương trình ưu đãi mới, ưu đãi đến 70% học phí trong 3 ngày 10, 11, 12/7/2020. Ngoài ra, trung tâm Anh ngữ Yola còn có chương trình trao 1.000 học bổng tiếng Anh toàn phần, tổng giá trị 15 tỷ đồng. Bé nhà tôi đã thay đổi rất nhiều nhờ tham gia khóa học tiếng anh của Yola.
Hy vọng, những chia sẻ này sẽ có tác dụng giúp các mẹ khác có con học tiếng Anh từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như tôi.
 

Bạn nên xem thêm

Em cũng cho con học khóa online ở đây. Em ngồi bên, xem con học, thấy phương pháp dễ hiểu, cũng thấy thích.
 
Em cũng nghe nhiều người khen trung tâm Yola này. Nghe chị kể chuyện, em lại có thêm động lực để đăng ký cho con đi học.
 
Đúng á! Những người từng du học sẽ hiểu, cách dạy tiếng Anh hiện nay ở các trường quá khô khan, làm trẻ khó tiếp thu
 
Con em mới mầm non cũng đã cho vào học Yola. Học tại đây, thấy cháu vui vẻ, hoạt bát hơn hẳn. Thích nhất là bây giờ, cháu nhận biết được mọi thứ bằng tiếng Anh.