Biểu hiện đi tiểu ra máu khi mang bầu

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
230
Thời gian mang bầu khiến cơ thể có nhiều thay đổi do đó các bà bầu thường hay gặp những hiện tượng bất thường ở đường tiểu như là có các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt thi thoảng đi tiểu ra máu. Bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của bà bầu nhưng lại thường dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác hoặc do chủ quan nên có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho thai nhi và bà bầu.



Tình trạng đi tiểu ra máu ở bà bầu



Có nhiều tác nhân gây nên tình trạng đi tiểu ra máu ở bà bầu. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ hiện tượng ra máu ở vùng kín qua âm đạo và đi tiểu ra máu. Khi bị đi tiểu ra máu thường nước tiểu có sợi tơ đỏ như máu hoặc nước tiểu có màu đỏ. Hiện tượng ra máu do thai kì thì máu ra ở vùng kín kể cả lúc không buồn tiểu.



Cụ thể là, trong thời gian mang thai bộ máy đường tiết niệu thay đổi đáng kể, hai quả thận sẽ to hơn, nặng hơn và bể thận giãn ra hơn. Do sức ép của thai nhi, ở niệu quản giãn nhẹ và xuất hiện hiện tượng trào ngược bàng quang - niệu bảo có thể kéo dài tới 3 tháng sau sinh.



Theo y học phương tây, căn nguyên chủ yếu gây ra tiểu ra máu là do nhiễm trùng đường tiết niệu. Bên cạnh đó nếu là hiện tượng nhiễm trùng thì đường dẫn tiểu sẽ có cảm giác đau lúc đi vệ sinh, nước tiểu thường có mủ. Bởi vậy, đó không phải nguyên do chính của hiện tượng tiểu ra máu ở người mang thai.



Theo y khoa cổ phương, tiểu buốt, tiểu rắt là do dương khí trong người bị hạ hãm, ép vào thành bàng quang khiến cho ống dẫn tiểu bị nhỏ lại, làm cho việc đi tiểu trở nên khó khăn. Bàng quang bị ép càng mạnh thì việc đi tiểu càng khó khăn, thậm chí có cảm giác buốt lên tận óc. Khi bị ép mạnh quá, các mao mạch của bàng quang bị vỡ ra, chảy ra theo nước tiểu nên mọi người nghĩ là bị tiểu ra máu.



Nguyên nhân dương khí hạ hãm ở phụ nữ có thai là do khối lượng tử cung càng ngày càng lớn làm thay đổi cân bằng trong cơ thể, sẽ gây chèn ép vào thành bàng quang làm bít tắc đường tiểu dẫn đến hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó khăn. Trường hợp ép quá mạnh làm vỡ mao mạch khiến đi tiểu nước tiểu có màu đỏ như máu.



Dấu hiệu nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở bà bầu



Ngay khi bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu thấp hay viêm bóng đái cấp mang dấu hiệu tiểu buốt tiểu dắt, nước tiểu màu vàng sẫm, nước tiểu đục kèm mủ, có mùi hôi, thi thoảng tiểu ra máu ở cuối bãi. Cùng với đó là cảm giác nóng và bỏng rát khi đi tiểu, người mỏi mệt nhưng không bị sốt.



Phòng tránh và điều trị chứng đi tiểu ra máu ở bà bầu



Giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, khi vệ sinh âm đạo nên rửa từ trước ra sau để vi khuẩn không bị lọt vào âm đạo, lỗ tiểu



Đi vệ sinh ngay khi có nhu cầu, không nên nhịn tiểu để tránh tác động đến thận



Uống đầy đủ nước (trong khoảng 2-3 lít nước/ngày), có thể kết hợp uống thêm nước ép trái cây



Ăn các loại trái cây mang tính nhuận tràng như đu đủ, táo, bưởi,…



Thường xuyên di chuyển, vận động, tập thể dục nhẹ nhàng vừa phải để tăng cường sức khỏe cho mẹ và thai nhi, và phòng chống bệnh.



Trên thị trường hiện nay có sản phẩm thuốc trị tiểu dầm Đức Thịnh dạng viên (Viên tiểu dầm Đức Thịnh) chuyên đặc trị bệnh tiểu dầm, tiểu đa dạng, tiểu không tự chủ, tiểu tháo dỡ nhạt, tiểu buốt, tiểu rắt. Đây là sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm này được điều chế từ bài thuốc cổ phương và có gia giảm theo công thức gia truyền nhằm đạt được hiệu quả tối đa trong việc chữa bệnh.