Âm nhạc cho thiếu nhi có sức sống vượt thời gian trong thời đại mới

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
144
Trước cơn lốc âm nhạc giải trí ảnh hưởng lớn đến thị hiếu, “gu” thưởng thức của thiếu nhi, sân chơi âm nhạc dành cho thiếu nhi thời điểm này dù vẫn được xem là thiếu nhưng cũng đã có sự cải thiện rõ rệt. Bằng chứng, nhiều đơn vị tổ chức thực hiện các đêm nhạc thiếu nhi, không chỉ mang lại niềm vui cho con trẻ mà còn khiến người lớn rưng rưng xúc động khi được trở lại tuổi thơ hồn nhiên của mình.

Tháng 1-2017, đêm nhạc “Phạm Tuyên nhớ và quên” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Đêm nhạc kín khán giả, điều mà không phải show giải trí nào cũng làm được. Phần lớn khán giả đến với đêm nhạc là người lớn. Họ đến không chỉ nghe nhạc mà còn để được trở về với tuổi thơ, thuở mà bất cứ ai cũng thuộc các ca khúc “Chú voi con ở Bản Đôn”, “Chiếc đèn ông sao”, “Nụ cười”…

Nắm bắt được sức sống bền bỉ vượt thời gian của những ca khúc thiếu nhi, nhà tổ chức của chuỗi chương trình “In the spotlight” thực hiện riêng đêm nhạc “Tuổi thơ tôi” vào tháng 6-2017 với một fomat hoàn toàn mới, những bản phối khí lạ lẫm nhưng vẫn giữ đúng độ trong trẻo của các ca khúc thiếu nhi. Các nghệ sĩ tên tuổi như Hồng Nhung, Bằng Kiều đưa khán giả trở về miền không gian âm nhạc đẹp đẽ với “Đưa cơm cho mẹ đi cày”, “Em đi giữa biển vàng”, “Đi học”, “Em yêu trường em”, “Cánh én tuổi thơ”…


Nhiều đêm nhạc thiếu nhi hấp dẫn khán giả, điều đó cho thấy sức sống mạnh mẽ của âm nhạc thiếu nhi.

Nhiều năm trở lại đây, các chương trình thiếu nhi đã được chú ý đầu tư hơn. Với ý thức thực hiện không gian âm nhạ thiếu nhi đúng nghĩa, các ca khúc đã được dàn dựng phù hợp với tâm hồn trẻ thơ. Nhiều trung tâm giáo dục âm nhạc của thiếu nhi ra đời như trung tâm Young hit Yong beat của ca sĩ Mỹ Linh, Học viện Âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul (SMPAA) của ca sĩ Thanh Bùi… ngày càng thu hút sự quan tâm của phụ huynh khi gửi gắm con em theo học nghệ thuật. Các trung tâm này không chỉ dạy các em biểu diễn nhạc cụ, hát mà còn thường xuyên tổ chức các chương trình do thiếu nhi biểu diễn.

Rõ ràng, trước sự xâm lấn của nhiều chương trình truyền hình thực tế, trong đó có không ít chương trình dù lấy tiếng là làm cho thiếu nhi nhưng lại khiến các em trở nên già dặn hơn so với tuổi khi phải nỗ lực thể hiện các ca khúc người lớn, những trích đoạn chèo, xẩm truyền thống mà bản thân các em chưa hiểu hết ý nghĩa… thì việc đưa các ca khúc thiếu nhi trở lại thị trường âm nhạc là điều cần thiết.

Tuy nhiên, với thời đại công nghệ số, khi mà chỉ cần một “click chuột” trên máy tính, ipad các em đã có vô vàn sự lựa chọn để thưởng thức… đã đặt ra không ít áp lực cho những người tổ chức