5 thói quen giúp trẻ “đánh bay” bệnh ốm vặt

  • Xin chào Khách !
    - Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với "Diễn đàn CHA MẸ NUÔI CON" hãy Đăng ký tài khoản.
    - Nếu đã có tài khoản bạn hãy Đăng nhập và tham gia giao lưu với các Cha mẹ trên Forum.
    - Bất kỳ hành vi SPAM nào bị phát hiện, BQT sẽ xóa ngay bài đăng và BAN tài khoản vĩnh viễn.
Lượt xem
19
Rèn luyện thói quen tốt và có lợi cho sức khỏe của bé là điều vô cùng quan trọng và được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Hãy cùng tham khảo 5 thói quen giúp bé “đánh bay” bệnh ốm vặt.

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng
Sau giấc ngủ 7 – 8 tiếng đồng hồ, năng lượng của cơ thể bé đang ở mức rất thấp. Do đó cần bổ sung ngay bữa ăn sáng. Đặc biệt là những món chứa nhiều carbohydrate như bánh mì, ngũ cốc với sữa, trái cây hoặc sữa chua. Dù là cuối tuần nghỉ học thì vẫn nên cho bé bắt đầu ngày mới bằng bữa ăn sáng trước 9h. Xe máy không thể chạy nếu thiếu nhiên liệu. Cơ thể của chúng ta cũng cần năng lượng để làm việc giống như vậy.

Ăn đa dạng các loại thực phẩm mỗi ngày
Các bé nhỏ rất hay bị hấp dẫn bởi hương vị và sự đẹp mắt của các loại thực phẩm. Vì vậy cha mẹ nên nấu đa dạng thức ăn giúp bé yêu ăn ngon mỗi ngày. Và để có 1 sức khỏe tốt, cơ thể cần hơn 40 chất dinh dưỡng khác nhau. Vì không có thực phẩm nào có thể chứa tất cả 40 loại đó, nên quan trọng nhất là phải cân bằng trong việc lựa chọn thức ăn hàng ngày cho bé. Một bữa ăn nên có đầy đủ chất dinh dưỡng từ thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả. Hạn chế dầu mỡ, đường là cách hoàn hảo giúp bé giảm thiểu bệnh tật và luôn khỏe mạnh.

Uống đủ nước
Hơn một nửa trọng lượng của cơ thể con người là nước. Do đó, giống như việc cung cấp đầy đủ cho cơ thể tất cả các thực phẩm cần thiết mỗi ngày, bé cũng cần uống nước mỗi ngày và số lượng nước tùy theo độ tháng tuổi của bế. Đặc biệt khi thời tiết nóng bức khó chịu hay khi bé hoạt động, vui chơi nhiều. Ngoài nước lọc mẹ có thể cho bé bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, nước giải khát, sữa và các loại đồ uống khác.


Uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể của trẻ
Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày
Trẻ rất dễ bị sâu răng vì ăn nhiều các thực phẩm nhiều đường hay tinh bột. Vì vậy, đừng cho trẻ ngậm thức ăn lâu. Cách tốt nhất để có nụ cười đẹp là luôn chải răng hai lần một ngày với kem đánh răng. Sau khi đánh răng buổi tối, không nên cho bé ăn thêm bất cứ món ăn nào để hạn chế bệnh răng miệng.

Thể dục thể thao thường xuyên
Hoạt động thể dục thể thao rất cần thiết để giữ cho trái tim bé luôn khỏe mạnh. Vận động không chỉ giúp trẻ thoải mái, vui vẻ, phát triển mà còn giúp cho việc ăn ngủ trở nên tốt hơn, tăng cường sức đề kháng, khung xương phát triển bình thường. Trẻ cần vận động ít nhất là 30 phút mỗi ngày với các hoạt động thể chất. Bố mẹ nên cho trẻ vận động bằng cách đi bộ, đạp xe đạp, đá bóng, nhảy dây, bơi lội… rất tốt cho cơ thể trẻ.

Cũng giống như chiếc xe đạp sẽ trở thành gỉ sét nếu không được sử dụng trong một thời gian, cơ bắp và xương của chúng ta cũng cần phải được chuyển động. Hoạt động ngoài trời, hít thở không khí trong lành sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho bé yêu.


Hoạt động ngoài trời nhiều giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ
Tiêm vắc xin đầy đủ cho trẻ giúp phòng tránh bệnh ốm vặt
Đảm bảo cho con được tiêm đầy đủ các mũi vắc xin trong chương trình tiêm chủng quốc gia. Với những mũi tiêm chủng dịch vụ, tùy vào hoàn cảnh và mong muốn của gia đình nhưng cha mẹ nên cho bé tiêm đủ để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt là mũi vắc xin phòng bệnh cúm vào tháng 9, tháng 10 hàng năm.

Hình thành thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh ngay từ nhỏ là điều hết sức quan trọng. Nếu có bất cứ thắc mắc gì vui lòng liên hệ qua hotline 1900 1806 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.
 

Attachments